Google bất ngờ sập mạng vì lỗi bí ẩn

.

“Gã khổng lồ” tìm kiếm trực tuyến Google đã bất ngờ sập mạng khiến người dùng tại Mỹ và một số khu vực ở châu Âu không thể truy cập. 

Ảnh minh họa: Global Look Press
Ảnh minh họa: Global Look Press

Hãng RT dẫn thông tin từ trang web downdetector.com cho biết, dịch vụ của Google đã gặp sự cố gián đoạn tại Mỹ vào khoảng 11 giờ miền Đông ngày 21-11 (tức 23 giờ ngày 21-11 tại Việt Nam).

Downdetector.com là website mà người dùng Internet có thể báo các các vụ sập mạng cũng như báo lỗi trang web.

Một số cư dân mạng đã báo sự cố liên quan đến dịch vụ DNS (hệ thống tên miền) của Google. DNS là hệ thống được sử dụng rộng rãi để kết nối các địa chỉ IP với những tên miền dễ nhớ. Các báo cáo khác trên Twitter cho rằng sự cố xảy ra có thể không đơn thuần do lỗi của Google mà còn liên quan đến các nhà cung cấp dịch vụ internet, ví dụ như AT&T.

Phần lớn thông tin báo lỗi sập mạng trên downdetector.com xuất phát từ các khu vực ven biển Mỹ. Người dùng ở Anh, Ireland và Hà Lan cùng với một số nước châu Á cũng phản ánh tình trạng tương tự.

Sự cố xảy đến với Google xảy ra một ngày sau khi hai trang mạng xã hội Facebook và Instagram bị sập mạng ở nhiều nơi trên thế giới. Facebook thông báo sự cố do lỗi cấu hình máy chủ và phải mất đến 13 tiếng để khắc phục.

Theo Báo Tin tức

;
.
.
.
.
.
.