Hacker tiếp tục tung dữ liệu của một chuỗi bán lẻ

.

Một thành viên khác của diễn đàn raidforums tiếp tục tung dữ liệu cá nhân được cho là đánh cắp của Concung.com vào ngày 10-11.

Trong đó, hacker có ‘ví dụ’ thông tin cụ thể của một người được cho là chuyên viên marketing và bán hàng online của Concung. Thậm chí, hacker này còn cho biết đã có dữ liệu của hệ thống bán lẻ lớn khác và cho biết sẽ giao dịch trao đổi hoặc bán khi được giá.

Trước đó, từ đầu tháng 11-2018, một thành viên của diễn đàn này đã đưa dữ liệu được cho là của hệ thống Thế giới Di động. Dù ngày 9-11, đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) thông tin chưa nhận thấy có dấu hiệu tấn công vào các thành phần hệ thống liên quan tới thông tin cá nhân bị công bố. Đồng thời, Cục An toàn thông tin khuyến các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin trên mạng.

Theo các chuyên gia công nghệ thông tin, hiện nay việc rò rỉ thông tin cá nhân trên diễn đàn nêu trên chưa có sự xác thực, muốn tải dữ liệu phải trả tiền qua thẻ. Tuy nhiên, thông tin trên diễn đàn thật giả lẫn lộn với nhiều ý đồ khác nhau. Qua vụ thông tin dữ liệu khách hàng cá nhân của Thế giới Di động bị rò rỉ đã khiến hệ thống này gặp nhiều bất lợi trên thị trường chứng khoán với việc giảm điểm 2 phiên liên tiếp với giá trị vốn hóa bị mất lên tới cả nghìn tỷ đồng.

Theo Báo Tin tức 

;
.
.
.
.
.
.