Thí điểm "trợ lý ảo" trong dịch vụ công

.

Sáng 7-12, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (Sở Thông tin và Truyền thông) tổ chức giới thiệu dự án “Xây dựng và ứng dụng thí điểm chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”.

Nội dung dự án bao gồm: xây dựng ứng dụng chatbot (còn gọi là trợ lý ảo) với tên gọi Chatbot 1022; áp dụng thí điểm vào hoạt động của Tổng đài 1022 nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng, góp phần phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân thành phố.

Chatbot 1022 có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như: giao thông (tư vấn lộ trình tuyến xe bus, thông tin xe vi phạm giao thông,…); y tế (thông tin về các cơ sở tiêm chủng, phòng khám, nhà thuốc…); an toàn thực phẩm (tra cứu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm…); du lịch (tra cứu lịch sự kiện, thời tiết, địa điểm hấp dẫn, giấy phép hoạt động xe du lịch, nhà vệ sinh công cộng…).

Trong giai đoạn thí điểm, Chatbot 1022 sẽ cung cấp thông tin về một số bộ thủ tục hành chính được nhiều người quan tâm như: đăng ký kinh doanh, hộ tịch, một số câu hỏi thường gặp về thủ tục hành chính… Trong năm 2019, Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ tiếp tục cập nhật các bộ thủ tục hành chính để Chatbot 1022 giải đáp tự động cho người dân.

Chatbot 1022 hoạt động trên nền tảng mạng xã hội facebook qua ứng dụng nhắn tin facebook messenger. Ngoài ra, chatbot còn được tích hợp trên Cổng thông tin dịch vụ công Đà Nẵng (https://1022.vn). Dự kiến, Chatbot 1022 sẽ được tích hợp lên hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố.

Dự án được triển khai và hoàn thành trong năm 2018 với sự tài trợ của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tại Việt Nam. Đối tác tư vấn kỹ thuật là Công ty CP Công nghệ Hekate.

KHANG NINH
 

;
;
.
.
.
.
.