Ý tưởng kết nối giao thông giành giải nhất Demoday

.

Chiều 2-12, trong khuôn khổ cuộc thi DevFest Hackathon (lập trình nhanh) 2018, Google Developer Group Mientrung (GDG) phối hợp với Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức ngày hội trình diễn công nghệ (Demoday), thu hút sự tham dự của hơn 1.000 bạn trẻ yêu công nghệ trên địa bàn thành phố.

Tại ngày hội, 10 ý tưởng công nghệ xuất sắc nhất từ cuộc thi DevFest Hackathon 2018 đã được trình diễn. Các ý tưởng thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng, phục vụ việc xây dựng thành phố thông minh như giải pháp đỗ xe thông minh; ứng dụng đặt lịch và lấy số thứ tự tại các khu vực hành chính công; ứng dụng quản lý đèn đường, đèn giao thông và camera giám sát; ứng dụng cảnh báo sóng thần và thời tiết xấu cho ngư dân...

Kết quả chung cuộc, dự án Wiinav (ứng dụng cung cấp những tiện ích cho phép người dùng tương tác với nhau như tìm giúp đỡ, báo cáo trạng thái giao thông) của nhóm sinh viên Trường Đại học Duy Tân đã giành giải nhất với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng và được chọn vào chương trình ươm tạo của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng. Được biết, đây là năm thứ 3 cuộc thi DevFest Hackathon được tổ chức tại Đà Nẵng.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.