Những điểm mới trên bộ ba Galaxy S10

.

Màn hình đục lỗ, sạc ngược không dây, cảm biến siêu âm... nằm trong số những tính năng nổi bật của Samsung Galaxy S10, S10+ và S10e.

Tại sự kiện Unpacked ngày diễn ra rạng sáng nay ở San Francisco (Mỹ), Samsung đã trình làng ba mẫu điện thoại là Galaxy S10, Galaxy S10+, Galaxy S10e, ngoài ra còn có hai phiên bản smartphone đặc biệt không bán tại thị trường Việt Nam là Galaxy S10 5G và Galaxy Fold. Mức giá cơ bản của các mẫu Galaxy S10e, S10 và S10+ lần lượt là 750 USD và 1.000 USD.

Màn hình 'đục lỗ'

Ảnh: Tuấn Hưng
Ảnh: Tuấn Hưng

Không sử dụng "tai thỏ" như nhiều hãng smartphone khác, Samsung muốn trở thành một trong những nhà sản xuất tiên phong tiếp cận tiêu chí màn hình tràn cả bốn cạnh bằng cách "đục lỗ" để đặt camera trước. Hãng sử dụng hình nền tối vùng góc để không làm quá lộ phần khuyết, nhưng chi tiết này vẫn hiện rõ khi mở ứng dụng hoặc các trình đơn với màu trắng.

Trong ba sản phẩm mới của dòng Galaxy S, Galaxy S10+ là model duy nhất có camera kép phía trước. Cũng bởi vậy, phần "đục lỗ" có diện tích lớn hơn. Loa thoại được đẩy lên sát mép trên của máy, với thiết kế tỉ mỉ và cao cấp.

Kích thước màn hình lớn

Ảnh: CNet
Ảnh: CNet

Galaxy S10e có màn hình nhỏ nhất nhưng cũng tới 5,8 inch, tương đương Galaxy S9 năm ngoái. Còn Galaxy S10 có màn hình 6,1 inch và S10+ là 6,4 inch, đều lớn hơn hai phiên bản S9 và S9+ với kích thước 5,8 inch và 6,2 inch. Bản đặc biệt Galaxy S10 5G ra mắt sau của Samsung thậm chí còn lên tới 6.7 inch. Tuy nhiên, kích cỡ thân máy chỉ tương đương Galaxy Note 9.

Sạc ngược không dây

Ảnh: Tuấn Hưng
Ảnh: Tuấn Hưng

Sạc ngược không dây là một trong những tính năng thú vị nhất trên bộ ba smartphone Galaxy S10, cho phép sạc cho các thiết bị khác bằng công nghệ PowerShare. Người dùng chỉ cần bật tính năng này trên máy sau đó áp lưng vào các điện thoại khác có sạc không dây. Theo Samsung, giải pháp này chủ yếu hướng tới để sạc phụ kiện, như mẫu tai nghe không dây mới từ hãng,

Tất nhiên, hiệu suất sạc không cao và khiến thiết bị cho tốn nhiều năng lượng, trong khi thiết bị nhận cũng không được quá nhiều. Nó được cho là lý do khiến dung lượng pin của Galaxy Buds không lớn so với dung lượng hơn 4.000 mAh của S10.

Cảm biến vân tay dưới màn hình

Ảnh: CNet
Ảnh: CNet

Galaxy S10 và Galaxy S10+ là hai smartphone đầu tiên của Samsung có cảm biến vân tay siêu âm đặt dưới màn hình. Thử nghiệm nhanh cho thấy tốc độ nhận diện vân tay nhanh, không thua kém so với cảm biến vân tay đặt sau lưng của Galaxy S9. Tuy nhiên, vị trí đặt cảm biến hơi thấp, khó thao tác, đặc biệt là với một model màn hình cỡ lớn như Galaxy S10+.

Phiên bản Galaxy S10e không có tính năng này. Thay vào đó, cảm biến tích hợp ở cạnh bên của máy trên phím nguồn. Vị trí này lại bị cho là hơi cao để mở khóa máy.

Camera đa dạng

Ảnh: CNet
Ảnh: CNet

Galaxy S10 và S10+ có ba camera sau, tích hợp AI. Camera chính có độ phân giải 12 megapixel, f/1.5 hoặc f/2.4, góc rộng 77 độ, camera thứ hai cho chụp chân dung telephoto với cảm biến 12 megapixel, f/2.4, góc rộng 45 độ. Camera cuối cùng là điểm mới của dòng Galaxy S10 với ống kính góc siêu rộng (123 độ), cảm biến 16 megapixel. Máy hỗ trợ chống rung quang học OIS, ba ống kính tương đương mức zoom 0,5x và 2x cùng zoom số tối đa 10X. Bên cạnh hệ thống camera còn có đèn flash LED trợ sáng, cảm biến nhịp tim vẫn được duy trì từ nhiều dòng Galaxy S trước.

Riêng Galaxy S10+ có camera kép phía trước, gồm một độ phân giải 10 megapixel, f/1.9, góc rộng 80 độ và một camera đo độ sâu trường ảnh độ phân giải 8 megapixel, f/2.2, góc rộng 90 độ.

Còn Galaxy S10e sử dụng một camera trước như Galaxy S10, độ phân giải 10 megapixel, f/1.9 góc rộng 80 độ. Cụm camera kép phía sau của S10e gồm một có độ phân giải 12 megapixel, hai khẩu độ f/1.5 và f/2.4, cho góc rộng 77 độ, chống rung quang học, một ống góc siêu rộng 123 độ, độ phân giải 16 megapixel. Phiên bản này không có cảm biến nhịp tim như hai model Galaxy S10 còn lại.

Loạt tính năng chụp ảnh và quay video mới

Ảnh: CNet
Ảnh: CNet

Đầu tiên là cảm biến Time of Flight trên dòng Galaxy S10 cho phép phát hiện độ sâu trường ảnh và tăng cường chất lượng của những tính năng khác trên điện thoại như AR và nhận diện khuôn mặt.

Thứ hai là ống góc siêu rộng giúp tạo ra những bức ảnh phong cảnh với góc nhìn bao quát, bên cạnh việc hỗ trợ người dùng chụp ảnh siêu cận cảnh. Cảm biến 16MP trên Galaxy S10 sử dụng công nghệ zoom 0,5x và có góc nhìn 123 độ, tương tự mắt người.

Tính năng thứ ba là Super Steady Video. Như GoPro Hero7, tính năng này tận dụng ống kính góc siêu rộng và cắt các video trong quá trình hậu kỳ để giúp chủ thể ổn định hơn.

Thứ tư là Best Shot - tính năng giúp người dùng chọn ra bức ảnh tốt nhất trong một loạt những ảnh đã chụp nhờ tận dụng công nghệ AI. Nó thông báo việc người dùng đã canh khung hình và thiết lập thông số chuẩn hay chưa thông qua một vòng tròn nhỏ màu vàng nằm ngay giữa màn hình.

Tính năng thứ năm là Scene Optimization, cho phép thêm vào đến 10 bối cảnh mới, tùy chỉnh màu sắc và tông của ảnh để chúng trông chuyên nghiệp hơn. Một số bối cảnh mới được nhà sản xuất đưa vào có các nội dung chụp thú cưng và trẻ em.

Giao diện One UI

Ảnh: CNet
Ảnh: CNet

One UI là giao diện người dùng mới của Samsung, được tùy chỉnh để chạy trên Android 9 Pie của Google. Nó đơn giản với các biểu tượng được thiết kế lớn hơn, giúp người dùng dễ sử dụng bằng một tay. Trải nghiệm điều khiển cũng mượt mà và ổn định hơn các phiên bản giao diện trước.

Bộ nhớ 'khủng' 1TB

Ảnh: Tuấn Hưng
Ảnh: Tuấn Hưng

Với phiên bản đặc biệt của Galaxy S10+, người dùng sẽ có RAM 12 GB và bộ nhớ trong 1 TB. Giám đốc tiếp thị sản phẩm Drew Blackard của Samsung ví điều này như việc "bạn đang đặt một siêu máy tính ngay trong túi quần của mình".

Dung lượng RAM và bộ nhớ trong này lớn hơn cả các laptop phổ thông trên thị trường, hướng đến những người sử dụng điện thoại cho nhu cầu công việc như phải thường xuyên làm việc trên điện thoại hay DeX.

Phiên bản gốm

Ảnh: Tuấn Hưng
Ảnh: Tuấn Hưng

Phiên bản đặc biệt với mặt lưng gốm của Galaxy S10+ (ngoài cùng bên phải) sẽ có hai tùy chọn màu đen và trắng. Lần đầu tiên, Samsung sử dụng chất liệu này cho một thiết bị cao cấp của hãng, thay cho mặt kính cường lực.

Ưu điểm của smartphone vỏ gốm là độ bền cao, có khả năng chống xước, va đập. Khác với kim loại, nó không hấp nhiệt khi thiết bị hoạt động và tỏa vào tay người dùng. Do đó, trong suốt quá trình cầm nắm người dùng luôn cảm thấy mát tay bởi chất liệu này còn tản nhiệt hiệu quả.

Wi-Fi 6 và tốc độ mạng LTE nhanh hơn

Ảnh: CNet
Ảnh: CNet

Cả ba model Galaxy S10, S10+ và S10E đều hỗ trợ Wi-Fi 6 cũng như tốc độ LTE 2 gigabit, tăng từ 1,2 gigabit năm ngoái. Nâng cấp này mang đến tiềm năng về tốc độ Internet nhanh hơn, dù người dùng kết nối với mạng di động hay chỉ sử dụng bộ định tuyến trong gia đình.

Tất nhiên, người dùng không bao giờ thực sự đạt được tốc độ 2 Gbps với mạng không dây bởi đây là con số tốc độ tối đa theo lý thuyết, nhưng nó cũng phản ánh những cải tiến mới về tốc độ mạng khi sử dụng. Ngoài ra, các thiết bị sử dụng Wi-Fi 6 đang bắt đầu được tung ra và sẽ sớm trở nên phổ biến. Tính năng mới này không mang lại lợi thế ngay lập tức cho chủ sở hữu Galaxy S10, nhưng sẽ có ý nghĩa quan trọng trong tương lai.

Theo VnExpress

;
;
.
.
.
.
.