Facebook công bố nguyên nhân sự cố "sập mạng"

.

Facebook vừa công bố nguyên nhân chính dẫn đến việc hàng loạt dịch vụ của mạng xã hội này gặp trục trặc trong 2 ngày 13 và 14-3.

Các báo cáo sự cố của Facebook trên trang Downdetector đã giảm bớt từ tối ngày 14-3. Ảnh: Chánh Trung
Các báo cáo sự cố của Facebook trên trang Downdetector đã giảm bớt từ tối ngày 14-3.
Ảnh: Chánh Trung

Trong 2 ngày 13 và 14-3, các dịch vụ như Facebook, Instagram, Facebook Messenger, WhatApps của Facebook gặp trục trặc khiến nhiều người dùng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng trên phạm vi rộng. Về sự cố này, Facebook ngày 15-3 cho biết nguyên nhân của vụ việc là do liên quan đến các vấn đề kỹ thuật.

Theo đó, Facebook cho hay: "Hôm qua, do thay đổi cấu hình máy chủ, nhiều người đã gặp sự cố khi truy cập các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi đã giải quyết các vấn đề và hệ thống của chúng tôi đang phục hồi. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện này và cảm ơn sự kiên nhẫn của mọi người".

Trước đó, trong ngày 14-3, Facebook cũng khẳng định nguyên nhân của các sự cố xảy ra không liên quan đến tin tặc sau khi có các "tin đồn" Facebook đang bị hacker tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) với cường độ mạnh khiến nhiều dịch vụ đồng loạt gặp sự cố.

Trong 2 ngày qua, đã có hàng chục ngàn lượt người dùng báo cáo các sự cố liên quan đến các sản phẩm dịch vụ của Facebook trên trang chuyên theo dõi các sự cố mạng Downdetector. Theo ghi nhận trên trang Downdetector, đến sáng ngày 15-3, các báo cáo sự cố đã giảm bớt, chỉ còn vài báo cáo sự cố nhỏ. Nhiều người dùng tại Việt Nam cũng cho hay đã sử dụng lại bình thường các dịch vụ như Facebook Messenger, Instagram…

Các sự cố liên tục diễn ra với Facebook trong 2 ngày qua đã khiến nhiều người dùng bị ảnh hưởng, trong đó nhiều người lo sợ bị hack thông tin cá nhân là nhiều nhất. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, người bán hàng trên Facebook cũng bị ảnh hưởng không nhỏ khi không thể chạy các quảng cáo có trả phí, liên hệ, trả lời khách hàng…

Theo Báo Người lao động

;
;
.
.
.
.
.