Huawei mở cửa trụ sở đón giới truyền thông nước ngoài vào tham quan

.

Hãng viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei đã bất ngờ mở cửa trụ sở cho các hãng truyền thông nước ngoài vào tham quan trong bối cảnh hãng đẩy mạnh một cuộc phản công chống lại các cáo buộc của Mỹ.

Huawei đã khởi động năm 2019 với một chiến dịch quảng bá hình ảnh (PR) rầm rộ. (Nguồn: AFP)
Huawei đã khởi động năm 2019 với một chiến dịch quảng bá hình ảnh (PR) rầm rộ. (Nguồn: AFP)

Ngày 6-3, hãng viễn thông khổng lồ Trung Quốc Huawei đã bất ngờ mở cửa trụ sở cho các hãng truyền thông nước ngoài vào tham quan trong bối cảnh hãng đẩy mạnh một cuộc phản công chống lại những đe dọa, cáo buộc từ phía Mỹ rằng sản phẩm của hãng làm gián điệp.

Huawei đã khởi động năm 2019 với một chiến dịch quảng bá hình ảnh (PR) rầm rộ. Người sáng lập ít xuất hiện trước công chúng Nhậm Chính Phi đã có một loạt các cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông nước ngoài để phủ nhận những cáo buộc Huawei là một mối đe dọa, trong khi các giám đốc khẳng định những cáo buộc của Mỹ là vô căn cứ.

Huawei đã mua quảng cáo toàn trang trên các tờ báo lớn của Mỹ vào ngày 282 - bao gồm Tạp chí Phố Wall, Thời báo New York và Washington Post - với  "bức thư ngỏ gửi đến truyền thông Mỹ."

Trong bức thư, giám đốc điều hành luân phiên của Huawei Catherine Chen cho rằng: "Trong những năm gần đây, chính phủ Mỹ đã phát triển một số hiểu lầm về chúng tôi. Chúng tôi muốn thu hút sự chú ý của các bạn [truyền thông Mỹ] vào thực tế."

Và vào ngày 6-3, Huawei đã rải thảm đỏ tại trụ sở chính ở thành phố phía nam Trung Quốc, Thâm Quyến, để đón giới truyền thông nước ngoài.

Trong chuyến thăm, các nhà báo nước ngoài đã được tham quan các phòng thí nghiệm công nghệ cao và cơ sở sản xuất với hơn 60.000 công nhân.

Ngày Huawei mở cửa trụ sở cho giới truyền thông cũng là ngày Giám đốc tài chính của hãng, bà Mạnh Vãn Chu, con gái của ông Nhậm, phải đối mặt với phiên tòa tại Vancouver, trước nguy cơ bị dẫn độ sang Mỹ.

Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Huawei và bà Mạnh đã vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran. Hai chi nhánh của hãng này cũng bị buộc tội ăn cắp bí mật thương mại từ tập đoàn viễn thông T-Mobile (Mỹ).

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong những tháng gần đây đã tăng cường nỗ lực ngăn chặn Huawei, hãng dẫn đầu công nghệ 5G, bằng cách kêu gọi các đồng minh tẩy chay các sản phẩm của Huawei và không cho dự thầu mạng 5G với lý do tạo nguy cơ đến an ninh quốc gia.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.