Triển khai IPv6 trong mạng lưới, dịch vụ của tổ chức, cơ quan Nhà nước

.

Ngày 29-3, Trung tâm Internet Việt Nam phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo triển khai IPv6 trong mạng lưới, dịch vụ của tổ chức, cơ quan Nhà nước với sự tham dự của các Sở TT-TT khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các đơn vị phụ trách về công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

IPv6 là công nghệ tối ưu cho cơ sở hạ tầng đám mây (Cloud), IoT, 5G và chỉ có dung lượng không hạn chế của ứng dụng IPv6 mới đáp ứng được nhu cầu khổng lồ của các công nghệ, dịch vụ mới hiện nay.

Tính đến tháng 3-2019, tỷ lệ ứng dụng công nghệ IPv6 của Việt Nam đạt trên 31% với hơn 16 triệu người sử dụng, xếp thứ 2 Đông Nam Á (sau Malaysia), xếp thứ 6 khu vực châu Á - Thái Bình Dương và xếp thứ 11 trên thế giới về ứng dụng IPv6.

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng được cảnh báo, hiện tại địa chỉ IPv4 đã cạn kiệt, dẫn đến nguy cơ trở thành “ốc đảo” trên Internet nếu các cơ quan Nhà nước không chuyển đổi sử dụng IPv6 cho mạng lưới, dịch vụ. Bên cạnh đó, để phát triển thành phố thông minh, tiến đến thế giới Internet vạn vật bền vững thì bắt buộc phải chuyển đổi sang IPv6.

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.