Google tuyên bố nối lại hợp tác với Huawei trong 90 ngày

.

Google thông báo kế hoạch hợp tác với Huawei trong 90 ngày, ngay sau khi chính phủ Mỹ tạm thời giảm bớt một số hạn chế thương mại đối với hãng công nghệ Trung Quốc.

(Nguồn: The Japan Times)
(Nguồn: The Japan Times)

Ngày 21-5, Google thông báo kế hoạch hợp tác với hãng công nghệ Trung Quốc Huawei trong 90 ngày, ngay sau khi chính phủ Mỹ tạm thời giảm bớt một số hạn chế thương mại đối với nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới.

Trước đó vào ngày 19-5, Google cho biết họ sẽ cắt đứt quan hệ với Huawei để tuân thủ quyết định của chính quyền Tổng thống Trump đưa công ty Trung Quốc vào danh sách hạn chế giao dịch thương mại với công ty của Mỹ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Bộ Thương mại Mỹ đã cấp giấy phép tạm thời 90 ngày, cho các công ty điện thoại di động và nhà cung cấp băng thông rộng Internet, để họ tiếp tục làm việc với Huawei, nhằm đảm bảo sự ổn định cho các mạng viễn thông hiện có và bảo vệ người dùng khỏi rủi ro bảo mật.

Quyết định mới có nghĩa Google sẽ tiếp tục gửi các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại Huawei sử dụng hệ điều hành Android đến hết ngày 19-8.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết sẽ đánh giá xem có nên gia hạn miễn trừ tạm thời sau 90 ngày hay không.

Cuối tuần trước, Bộ Thương mại đã thêm Huawei và 68 thực thể khác vào “danh sách đen” thương mại, khiến công ty Trung Quốc không thể mua hàng hóa được sản xuất tại Mỹ.

Các công ty được đưa vào “Danh sách thực thể” được coi là tham gia vào các hoạt động đe dọa an ninh quốc gia hoặc lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ.

Huawei là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai theo thị phần toàn cầu trong quý đầu tiên. Huawei đã đặt tham vọng dẫn đầu ngành công nghiệp điện thoại thông minh vào năm 2020.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.