Đà Nẵng giới thiệu mô hình năng lượng áp mái tại hội nghị về khoa học quốc tế

.

Ngày 15-11, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng cho biết lãnh đạo đơn vị vừa tham dự hội nghị thường niên Hiệp hội Công viên Khoa học châu Á lần thứ 23 (ASPA 2019) tại Tân Trúc (Đài Loan-Trung Quốc) do thành phố Tân Trúc - Đài Loan tổ chức.

Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với chủ đề “Triển vọng và thách thức đối với các công viên khoa học trong thời đại số”, hội nghị tập trung vào các nội dung như thách thức và cơ hội trong hội nhập kinh tế và văn hóa; dự báo các công viên khoa học tương lai; chuyển đổi mô hình quản lý trong thời đại số; năng lượng sạch đối với vấn đề phát triển bền vững; khởi nghiệp và hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tại hội nghị, đại diện Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp thành phố Đà Nẵng có báo cáo tham luận với chủ đề “Năng lượng mặt trời áp mái - giải pháp năng lượng sạch, bền vững cho Khu công nghệ cao Đà Nẵng”. Nội dung tham luận phân tính đánh giá về tiềm năng cũng như sự phù hợp của ứng dụng hệ thống năng lượng áp mái tại khu công nghệ cao và sẽ được triển khai thí điểm tại các cơ sở của Khu Công nghệ cao Đà Nẵng như trụ sở làm việc, nhà máy xử lý nước thải...

Trên cơ sở đó, khuyến khích các nhà máy hoạt động tại các khu lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái. Việc ứng dụng năng lượng mặt trời áp mái tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng không chỉ là giải pháp năng lượng bền vững, sạch phù hợp với xu thế thế giới mà còn góp phần phát triển năng lượng mặt trời tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.