Mẫu smartphone P40 mới của Huawei 'nói không' với Google

.

Hãng sản xuất điện tử hàng đầu Trung Quốc Huawei đang bước vào một “kỷ nguyên” không Google khi mẫu điện thoại thông minh (smartphone) chủ lực của hãng ngày 26-3 không sử dụng ứng dụng nào từ nhà sản xuất hệ điều hành Android, trong bối cảnh chính quyền Mỹ liệt Huawei vào danh sách đen.

Mẫu smartphone P40 mới của Huawei không phải là chiếc điện thoại đầu tiên mà hãng không dùng hệ điều hành Android của Google, nhưng nó là mẫu điện thoại cao cấp đầu tiên mà Huawei không dùng hệ điều hành Android. Mẫu P40 được cho là nhằm thu hút những vị khách mới và cho thấy sức mạnh công nghệ của hãng điện tử Trung Quốc.

Mẫu smartphone P40 sẽ được bán ra thị trường từ ngày 7-4 với mức giá tùy thuộc vào cấu hình phiên bản khác nhau, dao động trong khoảng 799-1.399 euro (880-1540 USD)/chiếc.

Mỹ đã bày tỏ lo ngại rằng thiết bị mạng điện thoại di động của Huawei có thể có chứa lỗ hổng bảo mật cho phép Trung Quốc theo dõi lưu lượng truyền thông toàn cầu. Trong khi đó, Huawei bác bỏ cáo buộc trên của phía Mỹ. Hãng hiện bị cấm làm việc với các công ty Mỹ.

Đối với điện thoại smartphone, lệnh cấm của Chính phủ Mỹ đồng nghĩa với việc Huawei phải từ bỏ hệ điều hành Android của Google và rất nhiều ứng dụng có sẵn chạy trên hệ điều hành này.

Theo AFP

;
;
.
.
.
.
.