Thành phố tạo mọi điều kiện và đồng hành cùng đội ngũ các nhà nghiên cứu khoa học

.

Chiều 21-5, phát biểu tại lễ khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2019 (đợt 2) do Sở KH&CN tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao tính thực tiễn, khả thi của nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái) trao Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2019. Ảnh: KHANG NINH
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái) trao Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động KH&CN năm 2019. Ảnh: KHANG NINH

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, thời gian quan, các nhà khoa học tại Đà Nẵng đã nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm có hàm lượng chất xám cao. Nhiều sản phẩm được doanh nghiệp, người dân đón nhận tích cực, tiêu biểu như các nghiên cứu ứng dụng phòng chống Covid-19, nghiên cứu tăng hiệu suất năng lượng mặt trời...

Theo đó, sự phối hợp giữa nhà khoa học - doanh nghiệp - chính quyền trong năm qua chặt chẽ, hiệu quả hơn những năm trước. Đặc biệt, Đà Nẵng cũng đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù; tổ chức nhiều hoạt động tầm khu vực và quốc gia, có sự tham gia của các nhà khoa học trong và ngoài nước, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nghiên cứu, phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, Nghị quyết số 43/NQ-TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định Đà Nẵng là một trong những trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước. Trong đó, các nhà khoa học, đội ngũ tri thức đóng vai trò tiên phong, nòng cốt.

Vì vậy, thành phố sẽ tạo mọi điều kiện, xây dựng cơ chế, chính sách để hỗ trợ, đồng hành với đội ngũ các nhà khoa học, hướng đến mục tiêu hoạt động KH&CN thực chất, phát triển thành phố hiện đại, đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Dịp này, UBND thành phố đã trao tặng Bằng khen cho các tác giả, đồng tác giả của 194 công trình khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín. Trước đó, thành phố đã tổ chức lễ khen thưởng đợt 1 vào ngày 15-1 cho các tác giả của 5 sáng chế và 1 giải pháp hữu ích được cấp văn bằng bảo hộ, 1 doanh nghiệp đạt Giải Vàng Chất lượng quốc gia và Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, các tác giả của 7 công trình đạt giải tại Giải thưởng Sáng tạo KH&CN Việt Nam.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.