Mẹo chia sẻ mật khẩu Wi-Fi trên iPhone cực nhanh không phải ai cũng biết

.

Trên bản cập nhật iOS 11, Apple giới thiệu một tính năng thú vị cho phép người dùng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi từ iPhone này sang iPhone khác, nhưng không có nhiều người biết đến.

Có thể nói rằng chúng ta đang sống trong kỷ nguyên số, khi mà mọi nơi từ quán cà phê, rạp chiếu phim, văn phòng làm việc, cho tới chính căn nhà của bạn đều được phủ sóng bởi mạng Wi-Fi.

Chính vì mạng Wi-Fi có quá nhiều, mà mật khẩu thì mỗi nơi một khác, nên việc chia sẻ Wi-Fi với một vị khách ghé thăm nhà bạn hay tại những nơi mà bạn đã có sẵn Wi-Fi là một diều không dễ dàng, đặc biệt là với những ai thường xuyên đãng trí.

May mắn là hệ điều hành iOS trên iPhone, iPad OS trên iPad, hay MacOS trên MacBook có sở hữu một tính năng giúp người dùng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi cực kì dễ dàng, mà chúng ta thậm chí chẳng cần phải nhớ thông tin này.

Người dùng có thể làm theo các bước như sau:

Bước 1: Mở iPhone, iPad hoặc MacBook của bạn. Sau đó kết nối với mạng Wi-Fi mà bạn muốn chia sẻ.

Bước 2: Mời người bạn mà bạn muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi nhấn vào phần thiết lập Wi-Fi, và chọn tên mạng Wi-Fi đó.

Bước 3: Lúc này, một thông báo sẽ xuất hiện trên thiết bị của bạn với nội dung hỏi xem bạn có muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi hay không. Tại đây, hãy nhấn Chia sẻ Mật khẩu (Share Password) để hoàn thành quá trình. 

Cần lưu ý rằng nếu như không thấy xuất hiện hộp hội thoại như trên, hãy thử kiểm tra và đảm bảo tất cả các thiết bị có liên quan đều đã cập nhật lên phiên bản iOS/iPad OS mới nhất.

Trên iPhone hay iPad hãy vào Settings > General > Software Update để kiểm tra. Trên máy tính Mac, hãy mở System Preferences > Software Update.

Ngoài ra, bạn cũng cần mở kết nối Wi-Fi và Bluetooth trên thiết bị của mình, cũng như lưu email có gắn với Apple ID trong ứng dụng Contacts.

Theo Báo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích