Apple bắt đầu sản xuất điện thoại iPhone 11 tại Ấn Độ

.

Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal nhấn mạnh đây là một cú huých quan trọng cho sáng kiến "Make in India" của chính quyền Thủ tướng Narendra Modi.

Nhà máy Foxconn tại Ấn Độ. (Ảnh: Foxconn)
Nhà máy Foxconn tại Ấn Độ. (Ảnh: Foxconn)

Apple đã bắt đầu sản xuất một trong những chiếc điện thoại hàng đầu của hãng này là iPhone 11 tại nhà máy của Foxconn ở thành phố Chennai, phía Đông Nam Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên Apple sản xuất một mẫu iPhone chủ đạo tại quốc gia Nam Á này, mang đến một thắng lợi lớn cho sáng kiến “tự lực Ấn Độ” của Chính quyền Thủ tướng Narendra Modi.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Công Thương Ấn Độ Piyush Goyal đã đăng dòng trạng thái ngày 24-7 nhấn mạnh đây là một cú huých quan trọng cho sáng kiến "Make in India". Trước đó, "người khổng lồ" công nghệ Mỹ đã lắp ráp các dòng điện thoại cấp thấp hơn như iPhone XR (năm 2019) và iPhone SE bản 2016 (năm 2017). Tập đoàn này cũng có kế hoạch sản xuất iPhone SE 2020 tại nhà máy của Wistron gần thành phố Bangalore.

Đầu tháng này, nhà cung cấp linh kiện và lắp ráp hàng đầu của Apple là Foxconn đã lên kế hoạch đầu tư tới 1 tỷ USD để mở rộng nhà máy ở Ấn Độ, nơi tập đoàn này đang lắp ráp các mẫu iPhone. Theo nhiều nguồn tin, Pegatron - nhà lắp ráp iPhone lớn thứ hai sau Foxconn - sẽ đầu tư vào Ấn Độ và thành lập một công ty con ở đây trong thời gian tới.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích