Kế hoạch tiết lộ nội thất tàu du lịch không gian SpaceShipTwo

.

Công ty hàng không vũ trụ của Anh dự kiến công bố thiết kế cabin bên trong tàu du lịch không gian SpaceShipTwo vào tháng 7.

Tàu du lịch không gian SpaceShipTwo bay thử nghiệm ở New Mexico vào ngày 25/6/2020. Ảnh: Space.
Tàu du lịch không gian SpaceShipTwo bay thử nghiệm ở New Mexico vào ngày 25-6-2020. Ảnh: Space.

"Một trong những đặc điểm nổi bật của thương hiệu Virgin là nâng cao trải nghiệm, thiết kế tiên phong. Bây giờ, chúng tôi muốn tiết lộ carbin của tàu vũ trụ SpaceShipTwo với thiết kế tiến bộ, đẹp và nhiều chức năng. Chúng tôi rất vui vì có thể tạo ra trải nghiệm giúp hiện thực hóa giấc mơ bay vào không gian của hàng triệu người", Giám đốc điều hành Virgin Galactic George Whitesides nói trong một tuyên bố hôm 2-7.

Sự kiện theo kế hoạch sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube của Virgin Galactic vào ngày 28-7. Đây là động thái cho thấy công ty của tỷ phú Richard Branson đang tiến rất gần đến mục tiêu thương mại hóa hoạt động du lịch không gian.

SpaceShipTwo theo công bố trước đây là một con tàu 6 chỗ ngồi. Nó sẽ đưa hành khách trải nghiệm vài phút trong môi trường vi trọng lực ở độ cao bên trên mốc rìa vũ trụ (khoảng 80,5 km), nơi có thể nhìn thấy đường cong của Trái Đất và màu đen sâu thẳm của vũ trụ.

Trong hai chuyến bay thử nghiệm chở người vào tháng 12-2018 và tháng 2-2019, con tàu du lịch của Virgin Galactic, với sự hỗ trợ của tàu mẹ WhiteKnightTwo, đã đạt tới độ cao 82,7 km và 89,8 km, sau đó quay trở lại mặt đất an toàn.

Whitesides cho biết thêm, đã có hơn 600 hành khách đặt vé trước với mong muốn là những người đầu tiên trải nghiệm dịch vụ của Virgin Galactic. Giá vé cho mỗi chuyến đi dự kiến là 250.000 USD.

Theo VnExpress

;
;
.
.
.
.
.