Kết nối cộng đồng khởi nghiệp với Made in Danang

.

Cuối tháng 6 vừa qua, Công ty TNHH ST United (quận Ngũ Hành Sơn) ra mắt dự án Made in Danang -  Kết nối cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng. Chia sẻ về lý do dự án ra đời, anh Bùi Ngọc Vinh, Giám đốc Công ty TNHH ST United cho biết, có thể nhận thấy hoạt động khởi nghiệp tại Đà Nẵng rất sôi động và có nhiều sản phẩm sáng tạo.

Công ty TNHH ST United đang họp về phát triển dự án Made in Danang.  Ảnh: MINH LÊ
Công ty TNHH ST United đang họp về phát triển dự án Made in Danang. Ảnh: MINH LÊ

Tuy nhiên, các startup chưa có sự gắn kết, cũng như chưa tiếp cận được với các kênh đầu tư hoặc các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp hiệu quả. Vì vậy, Made in Danang -  Kết nối cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ thực hiện được việc gắn kết cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng. Bên cạnh đó, Made in Danang cũng giới thiệu những thông tin tổng quan về hoạt động khởi nghiệp, các sự kiện công nghệ, khởi nghiệp… Hiện, dự án đang được vận hành trên website madeindanang.com.

Qua gần một tháng vận hành, hiện đã có 20 dự án khởi nghiệp kết nối với Made in Danang, có thể kể đến như Dat Bike, Multi-Glass, Ant Buddy… Theo đó, tiêu chí của Made in Danang là các dự án kết nối phải được sản xuất và phát triển trên thị trường Đà Nẵng, qua đó khơi dậy tinh thần khởi nghiệp tại Đà Nẵng. Là một trong những dự án kết nối với Made in Danang, chị Đặng Thị Hằng, người sáng lập dự án thớt kính cường lực Sala cho biết: “Made in Danang thực sự là một ý tưởng hay khi giới thiệu các sản phẩm khởi nghiệp đến các đối tác, nhà đầu tư, quỹ đầu tư đến từ các nước trên thế giới. Ngoài ra, startup có thể trao đổi với startup khác và những người quan tâm đến khởi nghiệp có thể tìm kiếm thông tin”.

Theo anh Bùi Ngọc Vinh, ngoài các quỹ đầu tư ở Việt Nam, Made in Danang đang kết nối với các quỹ đầu tư ở nước ngoài như Nhật Bản, Singapore… Những nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận với những người sáng lập bằng cách liên hệ trực tiếp hoặc nhắn tin qua công cụ Conext của công ty. Ngoài ra, Made in Danang còn kết nối các không gian làm việc chung (co-working space) cho các startup có nhu cầu. Trong thời gian tới, Made in Danang sẽ phát triển thêm nhiều ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, tiếng Hàn… để mở rộng kết nối cho khởi nghiệp Đà Nẵng.

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.