Twitter sẽ khắc phục nhanh sự cố tài khoản người nổi tiếng bị hack

.

Liên quan tới sự cố tài khoản Twitter của người nổi tiếng đồng loạt bị tấn công, đại diện Twitter cam kết nhanh chóng đưa ra các biện pháp khắc phục.

Twitter cam kết sẽ khắc phục nhanh sự cố tài khoản người nổi tiếng bị hack
Twitter cam kết sẽ khắc phục nhanh sự cố tài khoản người nổi tiếng bị hack

Ngày 15-7, tài khoản chính thức trên mạng xã hội Twitter của nhiều cá nhân, tổ chức danh tiếng như: Apple, Uber, ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và tỷ phú Elon Musk… đã bị tin tặc tấn công nhằm tìm cách lừa đảo người dùng gửi tiền cho chúng (tiền ảo bitcoin).

Chỉ hơn 1 giờ sau khi cuộc tấn công bắt đầu, Twitter đã nhanh chóng chặn một số tài khoản được xác minh đăng tweet. Không rõ liệu tất cả người dùng đã được xác minh có bị ảnh hưởng hay không, nhưng nếu có, điều này sẽ có tác động rất lớn đến người dùng nền tảng mạng xã hội này.

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cho biết, hãng đang tiếp tục xác minh sự cố, đồng thời, cam kết chia sẻ mọi điều có thể khi nắm rõ chính xác những gì đã xảy ra.

Số lượng tài khoản nổi tiếng bị ảnh hưởng khiến đây được cho là sự cố bảo mật lớn nhất trong lịch sử của Twitter. Ông Dmitri Alperovitch, người đồng sáng lập công ty an ninh mạng CrowdStrike gọi vụ việc nói trên là “vụ hack tồi tệ nhất đối với một nền tảng truyền thông xã hội lớn”.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.