Microsoft trở lại thị trường điện thoại thông minh với thiết bị Android

.

Sau nhiều năm rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh, tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ đã trở lại với Surface Duo, một thiết bị cảm ứng màn hình gập sử dụng hệ điều hành Android.

Biểu tượng Microsoft tại Davos, Thụy Sĩ, ngày 21-1-2019. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng Microsoft tại Davos, Thụy Sĩ, ngày 21-1-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Microsoft bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào ngày 12-8, với giá khởi điểm 1.399 USD. Trước đó, sản phẩm này đã được "gã khổng lồ" công nghệ trình làng vào tháng 10-2019.

Giám đốc phát triển sản phẩm của Microsoft, Panos Panay, cho biết Surface Duo được thiết kế dành cho những người muốn sở hữu một thiết bị bỏ túi tích hợp nhiều tính năng. Kết quả một nghiên cứu nội bộ của Microsoft cho thấy 75% số người được hỏi chia sẻ rằng họ gặp không ít khó khăn khi phải xử lý công việc trên điện thoại thông minh trong trường hợp không có máy tính bàn.

Surface Duo đánh dấu sự trở lại của Microsoft trong mảng kinh doanh các thiết bị cầm tay sau nhiều năm nhường sân cho các thiết bị chạy hệ điều hành của Apple và Google. Trước đó, Microsoft đã cho ra mắt thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành Windows do hãng phát triển, song sản phẩm này không tạo sức hút.

Thiết bị mới của Microsoft có màn hình gập 5,6 inch khi mở ra rộng đến 8,1 inch. Sản phẩm này sẽ cạnh tranh với các thiết bị cầm tay màn hình gập khác của các thương hiệu đình đám như Samsung, Huawei... Điểm làm nên sự khác biệt của Surface Duo với các đối thủ khác là khả năng chạy các ứng dụng trên hệ điều hành Microsoft Windows cũng như hệ điều hành Android do Google cung cấp.

Ông Panay cho biết Surface Duo cũng mang đến trải nghiệm liền mạch trên các máy tính bàn chạy hệ điều hành Windows 10, bao gồm khả năng nhận thông báo và tin nhắn, thực hiện cuộc gọi, chia sẻ hình ảnh hoặc sao chép và dán nội dung giữa hai thiết bị.

Theo Báo Tin Tức

;
;
.
.
.
.
.