Mỹ phát triển chuyên cơ Không lực Một bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh

.

Ngày 6-8, không quân Mỹ cùng đơn vị phụ trách vấn đề không vận tổng thống và quan chức cấp cao đã ký hợp đồng với công ty Hermeus Corporation nhằm phát triển một nguyên mẫu Không lực Một siêu thanh.

Hình ảnh mô phỏng chiếc Không lực Một siêu thanh mà Hermeus đang phát triển (Ảnh: Hermeus)
Hình ảnh mô phỏng chiếc Không lực Một siêu thanh mà Hermeus đang phát triển (Ảnh: Hermeus)

Hình ảnh trong thông cáo báo chí của Hermeus đăng tải cho thấy mô hình của máy bay được sơn theo màu chủ đạo của đội chuyên cơ tổng thống Mỹ.

Không quân Mỹ chọn Hermeus, một công ty chưa có nhiều tên tuổi, được cho là vì công ty này hồi tháng 2 đã thử nghiệm thành công một nguyên mẫu động cơ máy bay có thể bay với tốc độ Mach 5. Hermeus mất 9 tháng để chế tạo động cơ này. Một máy bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh có thể rút ngắn hành trình từ New York (Mỹ) tới London (Anh) xuống chỉ còn 90 phút so với, từ 7-8 giờ với dòng máy bay cận âm hiện tại.

Theo Sputnik, việc chế tạo máy bay chở khách bay với tốc độ siêu thanh là một thách thức không nhỏ. Phía Hermeus hồi năm ngoái cho biết họ có kế hoạch sẽ tung ra máy bay thương mại siêu thanh trong 8-10 năm tới. Theo phía công ty này, họ đã nắm rõ về vật liệu, hệ thống đẩy và thách thức của họ chính là kết hợp chúng với nhau.

Theo Hermeus, động cơ siêu thanh mà công ty này phát triển là một động cơ công nghệ cao kết hợp giữa động cơ phản lực truyền thống với động cơ phản lực dòng thẳng. Sự có mặt của 2 loại động cơ đảm bảo máy bay có thể bay an toàn ở cả tốc độ cao và tốc độ thấp.

Hiện chưa có thông tin về thời gian mà Hermeus phải bàn giao nguyên mẫu máy bay siêu thanh nói trên.

Theo Dân Trí

;
;
.
.
.
.
.