Ứng dụng Chatbot 1022 lọt vào vòng chung kết Giải thưởng GO SMART 2020

.

Ngày 14-10, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết ứng dụng Chatbot Dịch vụ công (hay còn gọi là Chatbot 1022) là 1 trong 12 sản phẩm lọt vào vòng chung kết Giải thưởng GO SMART 2020.

Chatbot 1022 được Sở Thông tin và Truyền thông đưa vào sử dụng từ năm 2018. Ứng dụng có thể giải đáp tự động đối với hơn 1.000 bộ thủ tục hành chính của Đà Nẵng, cung cấp các thông tin liên quan đến dịch vụ công, thông tin kinh tế - xã hội của thành phố. Chatbot 1022 hiện có trung bình hơn 500 lượt tương tác, trao đổi mỗi ngày. Người dùng có thể truy cập ứng dụng này qua nhiều kênh như Facebook Messenger, Cổng Dịch vụ công trực tuyến Đà Nẵng, Cổng Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng.

Chatbot 1022 là sản phẩm duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng chung kết Giải thưởng GO SMART 2020 cùng với các sản phẩm đến từ các thành phố, tổ chức quốc tế của Đài Loan, Úc, Trung Quốc... GO SMART là tên viết tắt của Tổ chức toàn cầu các thành phố thông minh (Global Organization of Smart Cities).

Thành lập từ năm 2019, GO SMART gồm 193 thành viên là các tổ chức chính phủ, doanh nghiệp, tổ chức học thuật và cá nhân đến từ 36 thành phố của 19 quốc gia. Giải thưởng GO SMART nhằm tuyên dương các thành tích xuất sắc trong việc thúc đẩy chia sẻ, trao đổi các dự án thử nghiệm giữa cơ quan chính quyền các thành phố, tổ chức, doanh nghiệp; khuyến khích chia sẻ tích cực về việc đổi mới đô thị giữa các thành phố và tạo cơ hội cho các bên giới thiệu giải pháp, sản phẩm hoặc dịch vụ.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.