Nga sản xuất phim trên Trạm Vũ trụ quốc tế

.

Một cuộc chạy đua trên không gian đang diễn ra, nhưng không phải là về nhiệm vụ nghiên cứu. Sau khi NASA chấp thuận một kế hoạch quảng cáo và truyền hình thực tế ở trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS), tới lượt Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) tham gia vào chiến dịch này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Roscosmos đang hợp tác với kênh truyền hình Channel 1 của Nga và hãng phim Yellow, Black and White. Bộ phim sẽ có tên Challenge (Thử thách), kể về một chuyến bay đến ISS trên tàu vũ trụ Soyuz MS của Nga. Các nhà làm phim sẽ tuyển chọn một phụ nữ có khả năng diễn xuất cũng như đáp ứng đủ các yêu cầu về thể chất và tâm lý cần thiết của một phi hành gia: Là người Nga, tuổi từ 25 đến 45, biết bơi, lặn và chạy ở mức nghiệp dư. Người này cũng phải có khả năng giữ thăng bằng tốt.

“Trong thời gian ngắn nhất có thể, chúng tôi phải tìm được một nữ anh hùng thực sự. Cô ấy phải vừa là người đứng đầu cuộc tuyển chọn ở Trái đất vừa chịu đựng được quá trình chuẩn bị đầy khó khăn để bay vào vũ trụ trong trạng thái không trọng lượng mà cũng phải diễn xuất một cách hoàn hảo nhất”, ông Alexey Trotsvuk, nhà sản xuất bộ phim cho biết.

Các nhà sản xuất sẽ chọn tối đa 30 ứng viên vào vòng chung kết để tham gia một cuộc thi trên truyền hình và quyết định người chiến thắng. Phần không gian của bộ phim sẽ được quay vào mùa Thu năm 2021, do đạo diễn Klim Shipenko đảm nhiệm.

Giám đốc Roscosmos, ông Dmitry Rogozin cho biết bộ phim sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách một chuyên gia được đào tạo nhanh chóng và hiệu quả thế nào để lên vũ trụ. Theo ông, điều này có thể được áp dụng cho các nhà khoa học, kỹ sư và chuyên gia y tế.

“Đây là một loại thí nghiệm không gian. Một nữ diễn viên được tuyển chọn sau một cuộc thi và được huấn luyện để trở thành một thành viên chính thức của phi hành đoàn”, ông Rogozin nói.

Con người đã liên tục sống trên Trạm ISS suốt 20 năm qua, thực hiện hơn 3.000 thí nghiệm. Tương lai của Trạm ISS đang ngày càng dịch chuyển theo hướng thương mại.

Theo Chinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích