18 sản phẩm CNTT vào Chung khảo "Nhân tài Đất Việt" 2020

.

Ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt vừa công bố 18 sản phẩm công nghệ thông tin (CNTT) đã vượt qua 282 sản phẩm dự thi để lọt vào vòng Chung khảo. Các sản phẩm năm nay đều ứng dụng các công nghệ tiên tiến như IoT, Bigdata, Blockchain, được đánh giá có chất lượng khá tốt và trải dài ở nhiều lĩnh vực.

Ảnh họp báo. Ảnh: VGP/Hiền Minh
Ảnh họp báo. Ảnh: VGP/Hiền Minh

Tại buổi họp báo ngày 26-1, ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt cho biết, tác giả của các sản phẩm lọt vào Chung khảo năm nay sẽ phải bảo vệ trực tiếp sản phẩm của mình trước Hội đồng Giám khảo. Thông qua sự tương tác này, Ban Giám khảo sẽ tìm ra được sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam cũng lưu ý các sản phẩm vào chung khảo, cần trình bày về nền tảng ứng dụng sản phẩm của mình trong 20 phút và Ban Giám khảo sẽ quan tâm tới lõi công nghệ ở bên trong của sản phẩm, liệu sản phẩm có phù hợp với xu thế chung của công nghệ thế giới cũng như xu hướng tương lai để mở rộng sản phẩm.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005, Tập đoàn VNPT và Báo Dân trí đồng tổ chức. Giải thưởng năm 2020 có chủ đề “Sức mạnh chuyển đổi số”, nhằm tìm kiếm ngày càng nhiều sản phẩm góp phần thiết thực cho mục tiêu Chuyển đổi số quốc gia, đồng thời đưa các sản phẩm ứng dụng vào thực tiễn, giúp giải quyết các vấn đề cấp bách như dịch bệnh, thiên tai, môi trường…

Đánh giá chung về các sản phẩm dự thi năm nay, ông Nguyễn Long cho biết, mặc dù số lượng sản phẩm dự thi năm 2020 không cao như các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuy nhiên chất lượng sản phẩm năm nay khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt. Với chất lượng sản phẩm như vậy, năm nay có nhiều sản phẩm có cơ hội đạt giải cao. 

Năm 2020, trong lĩnh vực công nghệ thông tin, các hệ thống sản phẩm dự thi được rút gọn thành 2 hệ thống: sản phẩm CNTT thành công; sản phẩm CNTT khởi nghiệp và chuyển đổi số triển vọng. 

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức, Ban Giám khảo và Nhà tài trợ chính VNPT đã cung cấp thông tin về các sản phẩm tham dự Giải thưởng năm thứ 16 cũng như có đánh giá cụ thể, chi tiết về chất lượng sản phẩm tham dự năm 2020 và lịch trình tiếp theo của Giải thưởng.   

Ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ. Ngoài ra, Ban tổ chức Giải thưởng cũng sẽ đưa ra các giải thưởng phụ cho các sản phẩm ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong đợt dịch COVID-19 vừa qua.

Khởi đầu từ một cuộc thi trong lĩnh vực CNTT từ năm 2005, đến nay Nhân tài Đất Việt đã trở thành một Giải thưởng uy tín trong các lĩnh vực CNTT, khoa học công nghệ, y dược, môi trường và khuyến tài. Giải thưởng đã tôn vinh tài năng, khuyến khích sáng tạo, mang lại những giá trị của xã hội, do xã hội và vì xã hội, và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ để đưa những nhân tài của Việt Nam vươn tầm thế giới. 

Theo Chinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.