Sử dụng robot hỗ trợ hành khách tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng

.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Trung tâm Điện - Điện tử (CEE) thuộc Đại học Duy Tân vừa thử nghiệm sử dụng iRobt - Robot hướng dẫn hành khách đi máy bay đến tại nhà ga hành khách quốc nội Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

iRobt cũng chính là một trong những dự án nghiên cứu khoa học được triển khai trong khuôn khổ của chương trình hợp tác giữa Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Đại học Duy Tân. iRobt - Robot hướng dẫn hành khách đi máy bay được nghiên cứu và chế tạo bởi CEE của Đại học Duy Tân dựa trên các đề xuất của Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách ở các sân bay, giảm thiểu được áp lực công việc cho nhân viên ở các sân bay khi số lượng hành khách ngày càng tăng. Đồng thời cung cấp các thông tin liên quan đến chuyến bay cùng những thông tin cần thiết khác cho hành khách đi máy bay tạo sự tiện lợi và nhanh chóng.

Hành khách khi đi máy bay tại nhà ga quốc nội Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có thể tương tác trực tiếp với iRobt bằng màn hình cảm ứng với các tính năng: hiển thị thông tin lịch trình bay trong ngày; hiển thị bản đồ nhà ga; hướng dẫn tìm kiếm quán ăn, quán cà phê, cửa hàng mua sắm; thông báo vật phẩm bị cấm mang lên máy bay; cung cấp dịch vụ chụp hình hành khách và gởi email; hiển thị các thông tin hướng dẫn, chỉ dẫn vị trí, địa điểm và thông tin quy định nhà ga, quy định đi máy bay dựa trên các câu hỏi của hành khách.

Dựa trên những dữ liệu iRobt thu thập được trong suốt thời gian thử nghiệm, CEE - Đại học Duy Tân sẽ tiếp tục hợp tác với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện các giai đoạn nghiên cứu tiếp theo để có thể đưa iRobt vào hoạt động chính thức, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ hành khách tại sân bay.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.