Tìm kiếm đề tài nghiên cứu khoa học thực tiễn, sáng tạo

.

Sở Khoa học và Công nghệ vừa ban hành thể lệ cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng” năm 2021 do Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức.

Cuộc thi dành cho các sinh viên đang học tập tại trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố. Các sinh viên (cá nhân hoặc tập thể, mỗi tập thể không quá 5 sinh viên) đăng ký tham gia theo đơn vị trường với các đề tài, giải pháp, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật thuộc các lĩnh vực nghiên cứu khoa học và công nghệ có khả năng phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng. Nhà trường có trách nhiệm đánh giá chất lượng đề tài, xét chọn đề tài có chất lượng tốt để giới thiệu tham gia vòng thi cấp thành phố.

Các đề tài tham gia cuộc thi phải đáp ứng những yêu cầu sau: chưa đạt bất kỳ giải thưởng nào tại các cuộc thi cấp thành phố trở lên; có khả năng ứng dụng vào thực tế; bảo đảm tính trung thực trong nghiên cứu khoa học, không sao chép đề tài/công trình nghiên cứu của tác giả khác. Các đề tài được đánh giá theo 6 tiêu chí: tính mới, tính sáng tạo; phương pháp nghiên cứu, kỹ thuật sử dụng; khả năng áp dụng trong điều kiện của thành phố Đà Nẵng; hiệu quả kinh tế - kỹ thuật - xã hội; hình thức trình bày báo cáo tổng kết đề tài; các đề tài dự thi có mô hình hoặc sản phẩm kèm theo được ưu tiên cộng điểm trong quá trình đánh giá.

Các trường chọn những đề tài xuất sắc nhất và gửi về Ban tổ chức cuộc thi trước ngày 31-3. 30 đề tài xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết được hỗ trợ với mức 5 triệu đồng/đề tài thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học kỹ thuật và công nghệ, khoa học y dược, khoa học nông nghiệp; 3 triệu đồng/đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, khoa học nhân văn. Kết quả cuộc thi dự kiến được công bố vào tháng 5-2021. Cơ cấu giải bao gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải 3 và 4 giải khuyến khích. Các đề tài có tính ứng dụng cao sẽ được giới thiệu tham gia các vườn ươm doanh nghiệp, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của thành phố.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích