Ra mắt ứng dụng i-Speed đo tốc độ truy cập internet Việt Nam

.

Đầu tháng 4-2021, Bộ Thông tin và Truyền thông ra mắt ứng dụng i-Speed miễn phí trên thiết bị di động, giúp người dùng đo tốc độ truy cập internet Việt Nam. Ứng dụng i-Speed được phát triển từ hệ thống đo tốc độ truy cập Internet Việt Nam cung cấp trên giao diện web tại địa chỉ https://speedtest.vn hoặc https://i-speed.vn.

Ứng dụng được thiết kế đơn giản, thuận tiện nhằm nâng cao tương tác với người sử dụng. Người dùng internet Việt Nam có thể chủ động đo các thông số truy cập internet (tốc độ tải xuống, tốc độ tải lên và độ trễ); qua đó, đánh giá tốc độ Internet của nhà cung cấp dịch vụ. i-Speed cũng ghi nhận lịch sử đo trên thiết bị để người dùng theo dõi tốc độ truy cập internet của mình. Việc đo lường, nghiên cứu các chỉ số internet thông qua chất lượng trải nghiệm thực tế của người dùng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hạ tầng, dịch vụ Internet.

Theo thống kê từ hệ thống i-Speed, trong quý 1, tốc độ trung bình tải xuống và tải lên mạng di động thu được từ người dùng là 40,47Mbps và 25,73Mbps; tốc độ trung bình tải xuống và tải lên mạng băng rộng cố định là 57,60Mbps và 47,40Mbps. Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet nâng cấp ứng dụng i-Speed, triển khai thêm các điểm đo trên cả nước, hướng tới mục tiêu bảo đảm hoạt động mạng Internet Việt Nam an toàn, hiện đại, nâng cao năng lực hạ tầng số, phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Các thống kê về tốc độ kết nối mạng Internet được công bố trên trang web https://speedtest.vn hoặc https://i-speed.vn để người dùng có thể tham chiếu, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phù hợp.

K.NINH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích