Android 12 sẽ có nhiều thay đổi mới về thông báo và tiện ích

.

Những thông tin rò rỉ cho thấy dường như Android 12 sẽ trải qua một cuộc đại tu hình ảnh đáng kể, đồng thời được bổ sung thêm nhiều tính năng, tiện ích mới.

(Nguồn: theverge.com)
(Nguồn: theverge.com)

Google dự kiến sẽ thông báo về những cập nhật mới trong phiên bản Android 12 tại sự kiện I/O 2021 - Hội nghị dành cho các nhà phát triển Google sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20-5.

Mới đây, YouTuber Jon Prosser vừa chia sẻ video và hình ảnh được cho là bản dùng thử của Android 12 trên trang YouTube Front Page Tech.

Video này dường như không chỉ cho thấy một phiên bản đại tu hình ảnh của Android đã bị rò rỉ trước đó, mà còn đưa ra một số gợi ý về những thay đổi chức năng mới.

Đáng chú ý là Android 12 sẽ cải tiến hoạt động thông báo, qua việc gộp số lượng thông báo đang chờ và thể hiện số lượng của chúng ở màn hình khóa. Các thông báo cũng được hiển thị trong một nhóm với kích thước to hơn so với phiên bản cũ, để người dùng họ đã bỏ lỡ gì.

Người dùng cũng sẽ thấy một loạt các tiện ích và nút mới, bao gồm nhiều tùy chọn mới ở mục thời tiết và đồng hồ.

Android 12 cũng xuất hiện một số điểm mới về mặt thiết kế như hiệu ứng chuyển động rất mượt mà, sử dụng nhiều yếu tố hình tròn hơn hơn so với Android 11.

Cũng trong video nêu trên, Jon Prosser đã hé lộ hình ảnh về mẫu điện thoại Pixel 6 của Google, được thiết kế với ba tông màu cơ bản. Điện thoại có một cụm camera hình chữ nhật chạy theo chiều rộng của điện thoại, thay vì tập hợp trong một ô vuông nhỏ như trước đây.

Với những thông tin rò rỉ này, Google sẽ phải thận trọng trước khi chính thức trình làng những sản phẩm mới này để không đánh mất sự kỳ vọng của người dùng.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.