Thêm nhiều tính năng cho ứng dụng bảo hiểm số

.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa nâng cấp ứng dụng bảo hiểm số (VssID) lên phiên bản 1.5.3 với nhiều điểm mới và tiện ích cho người dùng.

Theo đó, người dùng có thể đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH ngay trên ứng dụng; tra cứu, quét mã QR thẻ bảo hiểm y tế hoặc thẻ căn cước công dân để tự động điền các thông tin như mã số BHXH, họ tên, số căn cước công dân, địa chỉ. Ngoài ra, VssID phiên bản 1.5.3 bổ sung thêm một dịch vụ công trực tuyến dành cho cá nhân là cấp lại sổ BHXH do hỏng, mất.

Như vậy, hiện tổng số dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên ứng dụng là 4 dịch vụ, gồm: cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do hỏng, mất; chuyển địa bàn hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH; thay đổi hình thức lĩnh hoặc thông tin người hưởng BHXH; cấp lại sổ BHXH do hỏng, mất.

Đặc biệt, ở phiên bản mới này cũng đã bổ sung Phiếu điều chỉnh lương hưu tại mục “Thông tin hưởng/hằng tháng/phiếu điều chỉnh lương hưu và chức năng xem các loại “Giấy được cấp theo Thông tư 56/2017/TT-BYT” tại mục “Sổ khám chữa bệnh”. Đồng thời, bổ sung thêm ảnh cá nhân tại màn hình “Sử dụng thẻ BHYT”.

Ứng dụng VssID là một sản phẩm trong hệ sinh thái về ứng dụng công nghệ thông tin của ngành BHXH Việt Nam nhằm thiết lập các kênh thông tin giao tiếp, tạo điều kiện để người dùng thực hiện các dịch vụ công một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng. Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến ngày 9-5, toàn quốc đã có hơn 5,3 triệu lượt đăng ký hồ sơ giao dịch điện tử, trong đó có hơn 4,8 triệu hồ sơ hợp lệ đã được duyệt.

P.LAN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích