Beekids - cùng con học tập

.

Với mong muốn giúp con tận dụng công nghệ để học tập hiệu quả, anh Lê Trung, kỹ sư công nghệ thông tin, đã thiết kế ứng dụng học mà chơi Beekids dành cho trẻ 3-12 tuổi, hiện có hơn 30.000 người sử dụng.

Khi dùng ứng dụng Beekids, trẻ cùng nhân vật chú ong tham gia các trò chơi phát triển tư duy, tiếng Anh, đạo đức.						              Ảnh: K.NINH
Khi dùng ứng dụng Beekids, trẻ cùng nhân vật chú ong tham gia các trò chơi phát triển tư duy, tiếng Anh, đạo đức. Ảnh: K.NINH

Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) vào năm 2012, anh Lê Trung trở thành kỹ sư phần mềm, chuyên về mảng phát triển ứng dụng di động tại một số công ty công nghệ lớn ở Đà Nẵng. Vốn có đam mê kinh doanh và ngành giáo dục, năm 2018, anh quyết định vào Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng một startup giáo dục trên nền tảng công nghệ, chuyên kết nối người học với các chuyên gia dạy tiếng Anh và kỹ năng sống.

Tuy vậy, do chưa có nhiều kinh nghiệm, dự án của anh Trung không thể tiếp tục tồn tại trên thị trường. Ngày trở về Đà Nẵng, “ngọn lửa” khởi nghiệp trong anh vẫn âm ỉ, cộng với những trải nghiệm có được, anh quyết tâm theo đuổi đam mê một lần nữa.

Là người cha có con nhỏ, anh Trung rất hiểu tình cảnh của nhiều cha mẹ hiện nay là thường bận rộn, không có nhiều thời gian kèm con học, nếu chỉ “giao” con hoàn toàn cho các trung tâm mà không theo dõi thì cũng chẳng an tâm. Vốn yêu thích công nghệ, anh cũng tìm hiểu và tải một số ứng dụng giáo dục cho trẻ em để con học. Song anh nhận thấy các ứng dụng hiện có trên thị trường thường gặp hai vấn đề chính, một là không có lộ trình lâu dài nên con chỉ học một thời gian (tối đa 1 năm) là hết, hai là thiếu chức năng đánh giá năng lực, kiểm tra kết quả học của con định kỳ. Với mong muốn tạo cho con môi trường công nghệ vừa học vừa chơi hiệu quả, anh Trung bắt đầu suy nghĩ về việc thiết kế một ứng dụng riêng, khắc phục những điểm yếu của các ứng dụng đã sử dụng.

Năm 2019, anh kết hợp cùng một số người bạn cũng là các kỹ sư công nghệ, xây dựng dự án khởi nghiệp Beekids với sản phẩm chính là hệ thống các trò chơi giáo dục trên nền tảng di động/web, giúp trẻ phát triển tư duy toán và lập trình, kỹ năng tiếng Anh... theo lộ trình từ 3 đến 12 tuổi. Khi đăng nhập vào hệ thống, trẻ cùng nhân vật chú ong tham gia các trò chơi như tô màu, tangram (nhận diện hình khối), tính toán nhanh, chuyền gỗ (phát triển tư duy không gian), ghi nhớ, mê cung... Bên cạnh đó, trẻ còn được học và chơi các trò chơi tiếng Anh, đạo đức, chăm sóc cây tích điểm để đóng góp vào các quỹ vì cộng đồng.

Anh Trung nói: “Chúng tôi phối hợp với các đối tác là những chuyên gia giáo dục toán tư duy cho trẻ em, các trung tâm dạy tiếng Anh để xây dựng nội dung sao cho phù hợp nhất với nhận thức, tâm lý của trẻ ở từng độ tuổi. Kiến thức trẻ được học và luyện tập bám sát, bổ trợ cho chương trình học ở trường. Mỗi ngày, trẻ chỉ cần dùng ứng dụng khoảng 10-20 phút là đủ. Hàng tuần, Beekids tổ chức các trận thi đấu trực tuyến để trẻ có cơ hội “đọ sức” với bạn bè. Đối với cha mẹ, Beekids xây dựng một chuỗi các video để chia sẻ về cách giáo dục trẻ, cách đồng hành cùng trẻ phát triển, đồng thời thông báo kết quả học/chơi ngay trên ứng dụng”.

Anh Trung cho biết, đến nay Beekids đã được 10 trung tâm, trường mầm non trên địa bàn thành phố sử dụng; liên kết với 3 đối tác phát triển nội dung và phân phối sản phẩm, cùng hơn 30.000 người dùng. Hiện Beekids là một trong những dự án khởi nghiệp được ươm tạo tại Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng. Trong thời gian tới, Beekids có kế hoạch gọi vốn để đẩy nhanh dự án, kết nối với các chuyên gia giáo dục trẻ em, xây dựng phiên bản quốc tế hoàn chỉnh. Với thế mạnh công nghệ, trong 2 năm tới, Beekids sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo, công nghệ thực tế ảo tăng cường vào ứng dụng để tăng tính trực quan, tương tác, giúp trẻ học và chơi hứng thú và hiệu quả hơn.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.