WarnerMedia và Discovery thông báo tên doanh nghiệp sau khi hợp nhất

.

Thỏa thuận sáp nhập giữa WarnerMedia, sở hữu kênh CNN và HBO cùng công ty Discovery sẽ tạo ra một “gã khổng lồ” có thể cạnh tranh với Netflix và Disney+ trong lĩnh vực truyền phát trực tiếp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: CNET)
Ảnh minh họa. (Nguồn: CNET)

WarnerMedia, công ty sở hữu kênh tin tức CNN và kênh truyền hình HBO và công ty truyền thông Discovery tiết lộ tên công ty sau khi hợp nhất sẽ là Warner Bros. Discovery.

Trong một cuộc trò chuyện do Giám đốc điều hành WarnerMedia Jason Kilar tổ chức ngày 1-6, Giám đốc điều hành Discovery David Zaslav thông báo tên công ty sau hợp nhất Warner Bros. Discovery cho nhân viên của WarnerMedia.

Tháng trước, tập đoàn viễn thông khổng lồ AT&T của Mỹ thông báo việc sáp nhập giữa WarnerMedia với công ty truyền thông Discovery.

Dự kiến, sau khi được thành lập, công ty mới sẽ thuộc sở hữu của AT&T (có giá trị thị trường 230 tỷ USD) và Discovery (với giá trị thị trường 24 tỷ USD).

Thỏa thuận này có thể tạo ra một “gã khổng lồ” có thể cạnh tranh với Netflix và Disney+ trong lĩnh vực truyền phát trực tiếp, hai công ty đã chứng kiến số lượng người đăng ký tài khoản tăng vọt trong giai đoạn đại dịch bùng phát.

WarnerMedia có doanh thu ròng là 30,4 tỷ USD vào năm 2020 và Discovery, hiện sở hữu Eurospor, đạt doanh thu ròng 10,7 tỷ USD trong cùng kỳ.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.