Netflix mở cửa hàng bán sản phẩm chính thức đầu tiên tại Nhật Bản

.

Cửa hàng của Netflix sẽ tái hiện những cảnh quay của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng và bày bán những vật phẩm liên quan tới những chương trình ăn khách.

Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Biểu tượng Netflix trên màn hình máy tính và điện thoại. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một quản lý cấp cao của dịch vụ phát trực tuyến phim và chương trình truyền hình khổng lồ Netflix Inc. mới đây cho hay chi nhánh tại Nhật Bản của công ty đang chuẩn bị mở cửa hàng chính thức đầu tiên tại Tokyo vào nửa đầu năm 2022.

Đây sẽ là cửa hàng đầu tiên trên thế giới của Netflix, nơi dự kiến sẽ tái hiện những cảnh quay của nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng và bày bán những vật phẩm liên quan tới những chương trình ăn khách.

Netflix cũng đang nghĩ đến việc trưng bày tại cửa hàng cách họ giới thiệu và đề xuất các chương trình cho người xem dựa trên phân tích bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Trước đó vào tháng Năm, công ty đã phát hành áo phông và các mặt hàng ăn theo khác có đính logo của mình với sự hợp tác của nhà bán lẻ hàng may mặc thời trang Nhật Bản Beams Co. Các số liệu cho thấy doanh thu từ nhóm sản phẩm này vượt quá mong đợi của công ty.

Trong khi khám phá các cơ hội kinh doanh trong thời kỳ hậu đại dịch Covid-19, Netflix đã đưa ra kết luận rằng cần phải tăng cường tiếp xúc với khách hàng trong môi trường thế giới thực để công ty tiếp tục phát triển tại thị trường Nhật Bản.

Nhà điều hành chi nhánh Nhật Bản của Netflix cho biết công ty cũng đang cân nhắc khả năng mở các cơ sở vui chơi giải trí trong tương lai.

Kể từ khi bắt đầu kinh doanh tại Nhật Bản vào năm 2015, Netflix đã trở thành công ty hàng đầu về dịch vụ phát trực tuyến tại nước này, chiếm khoảng 20% thị phần vào năm 2020 theo số liệu thống kê từ một công ty nghiên cứu tư nhân.

Hiện Netflix có khoảng 5 triệu người dùng đăng ký trả phí ở Nhật Bản, trong khi tổng số khách hàng phát trực tuyến của họ trên toàn thế giới đạt khoảng 208 triệu người tính tới cuối tháng 3-2021.

Nhóm người dùng ở Bắc Mỹ vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất trong số khách hàng của dịch vụ này./.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.