Phát động giải thưởng ASEAN ICT Awards 2021

.

ASEAN ICT Awards là giải thưởng uy tín trong khu vực ASEAN được tổ chức thường niên. Mục tiêu của giải thưởng nhằm tìm kiếm và vinh danh các sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin có tính áp dụng trong cuộc sống thực tiễn; định hướng, dự báo xu thế phát triển và tiềm năng của công nghệ thông tin; ghi nhận vai trò của công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế tại các nước ASEAN. ASEAN ICT Awards 2021 có 6 hạng mục: khu vực Nhà nước, khu vực tư nhân, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nội dung số, doanh nghiệp khởi nghiệp, nghiên cứu và phát triển. Mỗi hạng mục sẽ lựa chọn ra 3 sản phẩm xuất sắc nhất để trao các giải Vàng, Bạc và Đồng.

Đà Nẵng đã đạt được một số giải thưởng ASEAN ICT Awards qua các năm như: giải Vàng cho sản phẩm Chính phủ điện tử Đà Nẵng do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố xây dựng năm 2015; Đại học Duy Tân đạt giải Bạc cho sản phẩm AnatomyNow 3D Simulation of Human anatomy năm 2018.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, ASEAN ICT Awards 2021 nhận hồ sơ tham dự tại Việt Nam từ ngày 19-8 đến 10-9-2021. Toàn bộ hồ sơ đăng ký phải được thực hiện bằng tiếng Anh và gửi Ban tổ chức trong nước xét tuyển và đề cử vào vòng khu vực. Dự kiến, lễ trao giải ASEAN ICT Awards 2021 tổ chức vào tháng 12-2021 bằng hình thức trực tuyến. Chi tiết thông tin và quy chế giải thưởng tại website https://aseanictaward.org.mm.

M.QUẾ

;
;
.
.
.
.
.