Công nghệ

PC-Covid gửi thông báo đến người dùng chưa khai báo y tế để khắc phục hiển thị mũi tiêm

07:09, 24/10/2021 (GMT+7)

App PC-Covid đã chủ động rà quét và gửi thông báo trực tiếp đến những người dùng chưa khai báo hoặc khai báo thiếu thông tin cá nhân trên ứng dụng.

App PC-COVID rà soát lại thông tin người dùng đảm bảo chính xác.
App PC-Covid rà soát lại thông tin người dùng đảm bảo chính xác.

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, một trong những lý do phổ biến dẫn đến việc mũi tiêm chưa hiển thị đúng và đủ trên app PC-Covid của người dùng là việc chưa khai báo y tế đầy đủ và chính xác. Để khắc phục tình trạng này, hệ thống của PC-Covid đã chủ động rà quét và gửi thông báo trực tiếp đến những người dùng chưa khai báo hoặc khai báo thiếu thông tin cá nhân trên ứng dụng. Nếu nhận được thông báo của hệ thống (như ảnh dưới), người dùng hãy thực hiện theo các bước sau:

Tin nhắn thông báo người dùng rà soát thông tin để cập nhật đúng thông tin về mũi tiêm.
Tin nhắn thông báo người dùng rà soát thông tin để cập nhật đúng thông tin về mũi tiêm.

- Bước 1: Đảm bảo bạn đang dùng phiên bản PC-Covid mới nhất (4.0.6 với iOS và 4.0.8 với Android)

- Bước 2: Mở ứng dụng PC-Covid, chọn Khai báo y tế và khai báo đầy đủ các trường thông tin. Lưu ý số điện thoại và số Căn cước công dân/Chứng minh thư CCCD/CMND của người dùng phải giống như thông tin khai bên ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử (SKĐT).

- Bước 3: Sau khi khai báo y tế đầy đủ, thông tin sẽ tự động cập nhật sau vài phút.

Nếu sau khi thực hiện đủ 3 bước mà dữ liệu tiêm vẫn chưa được đồng bộ, người dùng có thể phản ánh với Trung tâm qua fanpage hoặc điện thoại để được hỗ trợ trực tiếp.

- Nếu trên ứng dụng SSKĐT của người dùng chưa có thông tin tiêm thì đây là vấn đề do cơ sở tiêm chưa nhập hoặc nhập sai thông tin của bạn. Người dùng có thể liên hệ trực tiếp cơ sở tiêm đề nghị cập nhập thông tin đầy đủ để đảm bảo quyền lợi.

Theo Báo Tin tức

.