Khen thưởng 85 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ

.

Ngày 3-11, phát biểu tại lễ khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) năm 2021 do Sở KH&CN tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến đánh giá, trong 6 năm qua, số lượng đề tài tham gia xét khen thưởng đã tăng gấp 50 lần, điều này thể hiện hoạt động nghiên cứu khoa học diễn ra sôi nổi.

Đặc biệt, khi Covid-19 diễn biến phức tạp, đã có nhiều công trình khoa học nghiên cứu được áp dụng, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Kết quả đó không chỉ thể hiện niềm say mê nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng trong bối cảnh nguồn lực dành cho công tác phòng, chống dịch còn hạn chế, trang thiết bị kỹ thuật còn thiếu. Bên cạnh đó, có nhiều sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao, thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề đặt ra trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy hoạt động, nâng cao vai trò của KH&CN trong sự phát triển của thành phố theo đúng tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến mong muốn các nhà khoa học, đội ngũ trí thức, nhân dân tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố.

Theo báo cáo của Sở KH&CN, trong năm 2020, sở đã tiếp nhận 567 hồ sơ tham gia xét khen thưởng, bao gồm: các công trình khoa học và công nghệ; các giải pháp, sáng chế; các bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học uy tín; hồ sơ của các tổ chức, cá nhân đoạt các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Sở đã thẩm định, tổ chức Hội đồng khoa học tư vấn xét chọn ra 85 hồ sơ đủ điều kiện khen thưởng.

Trong đó, gồm: 2 sáng chế và 1 giải pháp hữu ích được cấp văn bằng bảo hộ; 1 doanh nghiệp đạt giải vàng chất lượng quốc gia; 8 công trình đoạt giải tại hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam; 73 công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín. Tổng giá trị tiền thưởng trao cho các tổ chức và cá nhân là gần 330 triệu đồng.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.