Phát động phong trào thi đua chuyển đổi số trong từng cơ quan, đơn vị

.

Chiều 23-12, tại buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông về đề án Chuyển đổi số năm 2021 và đề xuất kế hoạch năm 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn ghi nhận và biểu dương Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị, quận, huyện trong thời gian qua đã nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ. Đà Nẵng đứng thứ Nhất về chuyển đổi số cấp tỉnh năm 2021 là sự nỗ lực, cố gắng cả một quá trình của thành phố.

Từ kết quả này, thời gian đến các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục phát huy, trong đó nhấn mạnh vai trò người đứng đầu cơ quan, đơn vị rất quan trọng trong việc triển khai chuyển đổi số. Các đơn vị, sở, ban, ngành cần xây dựng kế hoạch, dự án triển khai để áp dụng có hiệu quả. Thành phố cũng thống nhất các chỉ tiêu, đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông đã đề ra trong năm 2022 và định hướng đến năm 2025.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn đề nghị cần tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền mạnh về chuyển đổi số. “Điều quan trọng của chuyển đổi số là người dân và doanh nghiệp phải ứng dụng, sử dụng với tỷ lệ cao. Những đơn vị, địa phương nào chưa kiện toàn, thành lập ban chỉ đạo thì sớm kiện toàn trong tháng 12-2021. Cùng với đó phải triển khai rộng rãi hoạt động chuyển đổi số bằng cách có các chương trình phát động phong trào thi đua trong từng cơ quan, đơn vị trong việc chuyển đổi số, lồng ghép trong các kế hoạch của cơ quan, đơn vị, tuyên truyền phổ biến trong các hội nghị công chức, hội nghị thi đua của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương, khu dân cư…”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay, thành phố đã xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, công nghệ thông tin đồng bộ; đã hình thành các cơ sở dữ liệu nền, kho dữ liệu dùng chung toàn thành phố...; triển khai các nền tảng chính quyền điện tử, dịch vụ công với 100% dịch vụ trực tuyến mức 4; triển khai các ứng dụng trong phòng, chống Covid-19... Về kinh tế số, dù ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng năm 2020, ngành công nghệ thông tin - truyền thông tăng trưởng 5,24%, năm 2021 ước tăng khoảng 10%...

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.