4 dự án ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao khóa 2

.

Ngày 4-1, Trung tâm Dịch vụ tổng hợp - Khu Công nghệ cao Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang triển khai các chương trình ươm tạo cho 4 dự án được tuyển chọn năm 2021.

Đây là khóa ươm tạo thứ 2 sau khi 3 dự án khóa 1 đã tốt nghiệp vào đầu tháng 12-2021. Cụ thể, 4 dự án được tuyển chọn gồm: HiTrade-app giao dịch hàng hóa; xử lý, tái chế pin năng lượng mặt trời phế thải; nghiên cứu phát triển và bảo tồn hệ gen rong biển; Shipway- vận tải thông minh.

Theo đó, HiTrade là ứng dụng giao dịch hàng hóa nhằm kết nối giữa người sản xuất và người cần mua được Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (Bộ Công Thương) phê duyệt, cho phép kết nối liên thông với dữ liệu giá với các sở hàng hóa trên thế giới.

Dự án tái chế pin năng lượng mặt trời phân rã các thành phần của tấm pin để tái sử dụng lại các vật liệu cho những mục đích sản xuất khác. Shipway là ứng dụng công nghệ trên di động kết nối giữa người có hàng hóa và người có xe vận chuyển. Nghiên cứu phát triển và bảo tồn hệ gen rong biển là công nghệ nuôi cấy mô tế bào rong biển nhằm thay thế cho công nghệ nhân giống sinh dưỡng truyền thống...

Các dự án được tuyển chọn trên sẽ được Trung tâm Dịch vụ tổng hợp - Khu Công nghệ cao Đà Nẵng hỗ trợ toàn diện từ mặt bằng làm việc và sản xuất, đến việc đào tạo, hỗ trợ pháp lý, kết nối với các quỹ đầu tư và nguồn lực khác để sản xuất sản phẩm và đưa sản phẩm ra thị trường; đồng thời, được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của thành phố.

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích