Đà Nẵng dẫn đầu toàn quốc về tốc độ internet di động

.

Hãng nghiên cứu Ookla Speedtest vừa công bố báo cáo tốc độ internet tháng 4-2022, trong đó Việt Nam xếp hạng thứ 53 trong báo cáo, tăng 3 bậc so với tháng 3-2022.

Xét theo địa phương, thành phố Đà Nẵng dẫn đầu Việt Nam về tốc độ internet di động, tốc độ tải xuống trung bình 41,75 Mb/s và tải lên 26,8 Mb/s, cao hơn mặt bằng chung cả nước. Đây cũng là địa phương duy nhất có tốc độ tải trung bình trên 40 Mpbs. Xếp thứ 2 là Cần Thơ với tốc độ trung bình 37,99 Mb/s. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Phòng. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có độ trễ trung bình thấp nhất với 20 ms và Cần Thơ là nơi có độ trễ trung bình cao nhất trong top 5.

Theo Ookla Speedtest, tốc độ băng rộng cố định của Việt Nam tăng từ vị trí 49 lên 46, trong khi internet di động từ vị trí 56 lên 53 toàn cầu. Sự thay đổi này phản ánh sát sự thay đổi khi đường truyền internet Việt Nam ổn định trở lại sau 2 tháng giảm liên tiếp, vì sự cố đứt cáp quang biển. Báo cáo liệt kê cụ thể internet băng rộng cố định của Việt Nam có tốc độ tải xuống (download) trung bình là 71,86 Mb/s, tải lên (upload) 66,74 Mb/s, độ trễ 4 ms.

Trong khi đó, internet di động có tốc độ download trung bình 33,86 Mb/s, upload 16,89 Mb/s, độ trễ tới 23 ms. Theo báo cáo, Thành phố Hồ Chí Minh có tốc độ internet băng rộng cố định nhanh nhất cả nước. Các thành phố: Đà Nẵng, Cần Thơ, Hà Nội và Hải Phòng lần lượt xếp các vị trí từ thứ 2 đến thứ 5.

Ookla Speedtes (trụ sở tại Hoa Kỳ) là một trong những tổ chức đo lường và phân tích tốc độ internet uy tín nhất thế giới. Tổ chức này đã xây dựng và phát triển công cụ Speedtest để người sử dụng internet có thể trực tiếp kiểm tra tốc độ mạng trên thiết bị của mình.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích