Khởi tạo hồ sơ công dân số trên toàn thành phố

.

Ngày 13-9, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết vừa có công văn đề nghị cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, UBND quận, huyện, phường, xã triển khai khởi tạo thêm hồ sơ công dân số trên diện rộng.

Theo đó, trên nền tảng Công dân số thành phố Đà Nẵng, hồ sơ công dân số được cấp 1 QR code duy nhất theo chuẩn quốc gia (mang tính đại diện cho hồ sơ công dân số của mình), khi cần, công dân sử dụng QR code này vào các giao dịch hằng ngày.

Hồ sơ mỗi công dân số (là kho thông tin và tài liệu, dữ liệu số) do người dân khai ban đầu và tự động tích hợp, đồng bộ từ các tài liệu, dữ liệu liên quan trong quá trình người dân sử dụng dịch vụ.

Người dân quản lý và sử dụng thông tin và tài liệu, dữ liệu số này để sử dụng dịch vụ tiếp theo, không phải khai báo lại hoặc không phải nộp thêm thành phần hồ sơ đã có trong kho.

Mỗi tài khoản sẽ nhận kịp thời thông tin, hướng dẫn, thông báo cụ thể, được cung cấp đa dạng dịch vụ, tiện ích từ chính quyền, từ doanh nghiệp (cung ứng dịch vụ) mà người dân đang là người dùng dịch vụ (điện, nước, môi trường, y tế, bảo hiểm, giáo dục, ngân hàng…).

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các ban, ngành, cơ quan quản lý; cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, đơn vị cùng đồng hành triển khai.

Nền tảng Công dân số (của thành phố Đà Nẵng) My Portal (đăng nhập tại địa chỉ https://congdanso.danang.gov.vn hoặc https://myportal.danang.gov.vn, được tích hợp trên app DaNang Smart City).

Các hướng dẫn khởi tạo hay cập nhật hồ sơ công số được hướng dẫn chi tiết qua brochure (tờ rơi) và tài liệu giới thiệu, hướng dẫn (bản in, bản điện tử).

Được biết, sau thời gian sử dụng thí điểm, đến nay, nền tảng Công dân số (của thành phố Đà Nẵng) đã có hơn 240.000 tài khoản/kho dữ liệu công dân số (bao gồm kế thừa 180.000 tài khoản công dân điện tử mà người dân đã khai trước đây trong quá trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến).

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.