Kinh tế

Dự án My Care dành giải Nhất cuộc thi lập trình sáng tạo World Children's Day Youth - On! Hackathon 2023

20:15, 26/11/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 26-11, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt - Anh (Đại học Đà Nẵng) tổ chức vòng chung kết cuộc thi lập trình sáng tạo World Children’s Day Youth - On! Hackathon 2023 với chủ đề là sức khỏe tâm thần cùng thông điệp “mở lòng và kết nối”.

Đội thi Supernovas với dự án My Care – Sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện cảm xúc và hành vi tiêu cực dành được giải nhất. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Đội thi Supernovas với dự án My Care - Sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện cảm xúc và hành vi tiêu cực dành được giải nhất. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Youth - On! 2023 là cuộc thi lập trình dành cho thanh thiếu niên độ tuổi từ 14-19 tuổi tại thành phố, nằm trong khuôn khổ dự án thành phố lành mạnh cho thanh thiếu niên giai đoạn 2, đây là một phần của sáng kiến “Thành phố thân thiện với trẻ em - thành phố Đà Nẵng 2023-2026”.

Năm nay, cuộc thi thu hút 17 đội đăng ký với 70 thí sinh thuộc các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố. Qua vòng bán kết diễn ra vào 19-11, 9 trong số 17 đội thi đã lọt vào vòng chung kết.

Bên cạnh đó, cuộc thi có sự đồng hành của 15 hướng dẫn viên là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và các tiến sĩ, thạc sĩ đến từ các trường đại học, cao đẳng đã trình bày, phản biện về các giải pháp nhằm cải thiện vấn đề sức khỏe tâm thần cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Kết quả chung cuộc, đội thi Supernovas với dự án My Care - Sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện cảm xúc và hành vi tiêu cực dành được giải Nhất.

Theo sinh viên Lê Minh Lộc, thành viên nhóm Supernovas, sản phẩm của dự án này sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt để biết 7 sắc thái cảm xúc trên khuôn mặt con người để quy đổi ra điểm số đánh giá. Nhóm phát triển thêm việc nhận diện cảm xúc qua giọng nói qua 9 thanh điệu như: bình tĩnh, trung lập, hạnh phúc, buồn bực… để từ đó tính điểm giúp phát hiện tâm lý tiêu cực, trầm cảm qua hệ thống đánh giá cảm xúc.

CHIẾN THẮNG

.