Kinh tế

Mở rộng hợp tác đầu tư ICT Hàn Quốc - Việt Nam

07:51, 17/08/2024 (GMT+7)

Ngày 16-8, tại hội nghị triển vọng hợp tác đầu tư ICT Hàn Quốc - Việt Nam do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức, ông Kang Boo Sung, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, cho biết các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đang mở rộng đầu tư từ sản xuất truyền thống sang các ngành công nghiệp công nghệ cao.

Nhiều doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) Hàn Quốc đang hoạt động khu vực miền Trung coi việc tuyển dụng và bồi dưỡng nguồn nhân lực ICT xuất sắc do các trường đại học đào tạo trở thành nhiệm vụ quan trọng. Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu môi trường đầu tư ICT tại miền Trung Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng; kết nối, thúc đẩy, mở rộng hợp tác đầu tư hơn nữa giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết Hàn Quốc là một trong những thị trường trọng điểm thu hút đầu tư của Đà Nẵng.

Nhằm hướng đến hoàn thành các mục tiêu và triển khai các hoạt động hiệu quả, thành phố đã và đang đề ra và xây dựng các nhóm chính sách, giải pháp, trong đó tập trung vào 3 nhóm giải pháp về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và các chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư.

Được biết, hội nghị nhằm chia sẻ về những góc nhìn, suy nghĩ đa dạng về thực trạng ngành công nghiệp bán dẫn Hàn Quốc đang thu hút nhiều sự quan tâm từ Việt Nam, góc nhìn của chuyên gia từ Viện VKIST cũng như triển vọng và vai trò trong hợp tác ICT giữa hai nước được quan sát từ góc nhìn của thế hệ sinh viên.

M.QUẾ

.