Cảm động chuyện sửa xe ngập nước miễn phí

.

ĐNO - Sáng sớm ngày 10-12, tiệm sửa xe Lộc Thọ của anh Đặng Văn Thọ (SN 1984, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) trên đường Phạm Như Xương tấp nập người. Từ dòng thông báo anh đăng trên mạng xã hội, mọi người chia sẻ, truyền tai nhau thông tin anh Thọ nhận sửa xe máy bị ngập nước miễn phí.

b.	Tấm bảng sửa xe miễn phí viết vội được anh Lộc đặt giữa tiệm.
Tấm bảng sửa xe miễn phí viết vội được anh Thọ đặt giữa tiệm.

Cơn mưa lớn hai ngày qua khiến nhiều khu vực tại thành phố Đà Nẵng chìm trong biển nước. Một lượng lớn xe máy của người dân ngập nước dẫn đến hư hỏng. Hôm nay, nước tạm rút, mọi người đưa xe đi sửa chữa.

Anh Thọ với đôi bàn tay dính đầy dầu máy, khuôn mặt luôn nở nụ cười tươi tắn tiếp đón mọi người. Dù đang sửa xe nhưng hễ có khách đến, anh lại dừng tay, ngẩng lên vui vẻ mời khách vào tiệm. Tiệm sửa xe của anh Thọ rộng chừng 15m2 với đủ thứ đồ nghề, vật dụng. Xe máy của khách dựng lớp trong, lớp ngoài.

Chị Lê Thị My (SN 1996, quê Quảng Trị) mang xe đến tiệm từ sáng sớm. Tối hôm trước chị đi làm về, qua đoạn ngập sâu xe bị vô nước, tắt máy không chạy được. Thấy thông tin anh Thọ nhận sửa xe ngập nước miễn phí, chị My mang xe đến nhờ giúp đỡ.

“Xe mình bị nước vô ống bô, lọc gió ướt, nước vô lốc máy nên mình đem xe đến tiệm sửa chữa. Sau khi sửa xong, mình chỉ trả tiền thay bình nhớt; còn lại đều được chủ quán miễn phí, không mất tiền”, chị My nói.

d.	Anh Lộc hỏi thăm tình trạng xe và đưa xe vào tiệm giúp một khách hàng nữ.
Anh Thọ hỏi thăm tình hỏng hóc và đưa xe vào tiệm giúp một khách hàng nữ.

Anh Nguyễn Hòa (SN 1991, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) đem chiếc xe máy bị chết máy đến tiệm anh Thọ nhờ sửa. Sau nửa tiếng sửa chữa, chiếc xe của anh Hòa khởi động lại bình thường. Khi hỏi giá tiền để trả, anh Hòa rất bất ngờ khi nhận cái xua tay cùng với nụ cười hiền hậu từ chủ tiệm:

“Hôm nay và ngày mai anh sửa xe miễn phí cho những xe bị hư hỏng do ngập nước. Anh có để bảng sửa xe miễn phí đây nè. Em có bạn bè gì xe bị vô nước cứ nói mang ra đây anh sửa giúp cho”.

Anh Thọ kể, trận mưa lớn hai ngày qua khiến nhiều khu vực ngập úng nặng. Nhìn cảnh mọi người vất vả giữa dòng nước ngập,  hàng loạt xe máy bị hư hỏng, anh muốn làm gì đó để giúp mọi người.

“Tôi cũng nghèo khó, vất vả như mọi người nhưng tôi may mắn học được nghề sửa xe. Những ngày này, ai cũng cực khổ. Tôi không có điều kiện tài chính, chỉ biết dùng sức mình, nghề mình với hy vọng giúp đỡ được phần nào cho mọi người”, anh Thọ tâm sự.

Ban đầu, anh Thọ dự định chỉ sửa xe miễn phí trong một ngày. Nhưng rồi thấy số lượng xe ngập nước lớn, sợ một ngày không làm hết nên anh quyết định sửa trong hai ngày. Hiện ở tiệm, ngoài anh Thọ còn một thợ khác đang sửa.

Anh Lộc cặm cụi, tỉ mẩn sửa chiếc xe bị chết máy của khách.
Anh Thọ cặm cụi, tỉ mẩn sửa chiếc xe bị chết máy của khách.

Để sửa được xe cho nhiều người, anh Thọ đang huy động các học trò của mình ở Quảng Nam ra giúp sức. “Lúc đầu tôi đăng lên mạng xã hội, có nhiều người tỏ ý nghi ngờ. Nhưng tôi nghĩ, mình cứ làm hết lòng là được. Mỗi khi sửa xong xe cho một khách, nhìn họ vui mừng lúc nhận xe là tôi thấy hạnh phúc rồi. Tôi chỉ mong sao sửa được cho nhiều khách để họ có phương tiện đi lại, mưu sinh. Khách thấy vui thì tôi cũng vui lây”, anh Thọ giãi bày.

Lúc chia tay anh Thọ, trời đổ mưa trở lại. Một chị khách tấp xe vô tiệm. Không ngần ngại, anh Thọ đặt chiếc bánh mì đang ăn dở xuống ghế, lao ra dắt xe cho khách. Thấy tôi tròn mắt thán phục, anh Thọ cười xòa: “Sáng giờ khách đông quá. Có mỗi cái bánh mì mà ăn mãi chẳng xong…”.

Bài và ảnh: LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.