Danang Runners - Lan tỏa lối sống tích cực

.

ĐNO - Danang Runners là tên gọi của một nhóm bạn yêu thích việc chạy bộ ở Đà Nẵng. Với ý nghĩa là tập hợp những người yêu thích việc chạy để nâng cao sức khỏe, nhóm đã lan tỏa lối sống tích cực này trong cộng đồng và hiện tại thu hút hàng nghìn người từ khắp các tỉnh, thành phố tham gia.

Các thành viên thường hẹn hò nhau cùng chạy để nâng cao khí thế tập luyện.
Các thành viên thường sắp xếp chạy cùng nhau để nâng cao khí thế tập luyện. (Ảnh do nhóm Danang Runners cung cấp).

Vừa trở về từ một cuộc thi chạy gây quỹ từ thiện ở Thành phố Hồ Chí Minh, Trần Bảo Trân (28 tuổi), thành viên của nhóm, hồ hởi nói: “Từ một người chỉ chạy 1-2 km là thở không ra hơi, nay tôi có thể chạy liên tục trên 20 km. Có tháng tôi chạy được tới tổng cộng 300 km để gây quỹ từ thiện cho trẻ sinh non và được quỹ Newborns Việt Nam gửi tặng áo kỷ niệm. Cảm giác thật hạnh phúc”.

Bảo Huy (26 tuổi) thì nói: “Với những người chạy bộ, việc đặt ra thách thức đối với giới hạn của bản thân là điều không có gì lạ, nhất là khi họ tham gia các giải chạy trong và ngoài nước. Ngày 8-12, chúng tôi tham gia chạy 200 km liên tục xuất phát từ Công viên Biển Đông để gây quỹ ủng hộ cho tổ chức Newborns Việt Nam”.

Danang Runners được thành lập năm 2014 với chỉ vài người yêu thích chạy bộ ở Đà Nẵng, sau hơn 4 năm đã có hơn 50 thành viên nòng cốt cùng hàng nghìn người tham gia từ khắp nơi.

Có những bạn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, hay các tỉnh miền Bắc xa xôi khi đến Đà Nẵng công tác hay du lịch đều liên hệ với trang fanpage của nhóm để “hẹn hò” cùng chạy.

Đa số thành viên của Da Nang Runners là người chạy nghiệp dư nhưng đầy đam mê. Trong những buổi chạy bộ, các thành viên có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ cho những thành viên mới, từ chuẩn bị giày, quần áo như thế nào cho phù hợp, mua đồ chạy ở đâu giá tốt cho đến những kỹ thuật cần thiết.

Nhóm còn lập ra một trang fanpage để các thành viên có thể chia sẻ thông tin tập luyện, “khoe” thành tích chạy vượt sức hay thông tin về những giải chạy để mọi người cùng tham gia.

Theo Bảo Trân, nếu mới làm quen với chạy mà bị chấn thương thì sẽ khó duy trì, rất dễ nản chí. Vì vậy, những thành viên mới luôn cần sự hỗ trợ từ những người đã có kinh nghiệm. Đó là lý do mà các thành viên trong Danang Runners luôn cố gắng duy trì gặp nhau vào mỗi buổi sáng thứ tư và chiều thứ sáu hằng tuần tại đường Như Nguyệt và dưới chân cầu Rồng. Đây được xem là 2 buổi chạy tập thể cố định. Còn vào mỗi cuối tuần, nhóm sẽ tổ chức chạy 10km, 40km hay chạy trên bán đảo Sơn Trà, các tuyến đường ven biển… để mọi người cùng gặp gỡ, giao lưu.

Nguyễn Minh Trọng cho hay: “Các thành viên Da Nang Runners nhỏ nhất chừng 16 tuổi, có những người đã trên dưới 60. Bản thân mình còn trẻ cần phải nỗ lực hơn nữa. Trên đường chạy, chính những anh chị lớn tuổi đã truyền tinh thần phấn khích, hào hứng cho mình, khiến mình thêm quyết tâm và yêu thích thể thao hơn.

Trong nhóm hiện có khoảng 60% thành viên có thể chạy trên 40 km; những ngày đầu mới tham gia, đa số họ chỉ chạy được vài cây số mỗi ngày”.

Các thành viên của Da Nang Runners đến với chạy bộ bằng niềm yêu thích hay mong muốn rèn luyện sức khỏe nay đã trở thành những gương mặt quen thuộc trong các giải đua lớn nhỏ trong nước. Một số thành viên còn tham gia cả những giải chạy quốc tế.

Đặc biệt, vào những buổi chạy gây quỹ thiện nguyện, các thành viên của câu lạc bộ đều có mặt đông đủ. Họ còn chia sẻ những thông tin về chạy bộ trên trang mạng xã hội cá nhân để “lôi kéo” thêm nhiều người tăng niềm ham thích với bộ môn thể thao hữu ích này.

Anh Nguyễn Thành Đạt (34 tuổi, một trong những người lập nên Danang Runners) cho biết: Việc ra đời của Danang Runners ban đầu chỉ với mong muốn tập hợp những người có cùng sở thích, cùng nhau xây dựng một lối sống lành mạnh; sau này, khi tham gia nhiều giải chạy trong và ngoài nước để gây quỹ, chúng tôi nhận thấy rằng, bên cạnh đam mê tập luyện, chúng tôi có thể chung tay với Tổ chức Newborns Việt Nam mang thêm tiếng cười cho các em nhỏ, đồng thời, góp phần xây dựng một cộng đồng phát triển.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.