Khoảnh khắc đẹp trong đêm lạnh

.

ĐNO - Đêm 24-1, trời Đà Nẵng se sắt lạnh, đồng hồ điểm những phút cuối cùng của một ngày, người thanh niên - nhân viên của một hàng quán nào đó trên đường Bạch Đằng - đã giúp ông Lý Phú Yên - ông lão bán bánh ngoài 90 tuổi đẩy xe bánh về ngã ba Bạch Đằng - Thái Phiên.

Ảnh: XUÂN SƠN
Người thanh niên phụ ông lão bán bánh Lý Phú Yên đẩy xe bánh trên phố. Ảnh: XUÂN SƠN

Khi chỉ còn lác đác vài quán xá ở khu trung tâm sáng đèn cũng là lúc ông lão ngoài cửu tuần Lý Phú Yên đẩy xe bánh của mình về nhà.

Gần 40 năm rồi, nhiều thế hệ người Đà Nẵng đã quen với hình ảnh ông lão bán bánh có tấm lưng còng cùng chiếc xe chở đầy bánh tiêu, bánh xoài... đứng đâu đó ở một góc phố. Cũng đã từng ấy năm, tuổi ông dày thêm, chân đã một phen bị gãy, thính giác đã kém đi, chiếc xe cũng đã cũ dần, chỉ có những tấm bánh của ông là vẫn ngon như thuở ban đầu. 

Người thanh niên ấy có lẽ sẽ phụ ông Yên đẩy xe bánh một đoạn rồi lại trở về với công việc đang dang dở của mình, nhưng hành động nhỏ của anh vẫn đẹp trong mắt nhiều người. Bởi trước giờ, người ta thường dừng chân mua của ông lão cái bánh dằn bụng, chứ mấy ai sẵn sàng đứng lại giúp ông đẩy chiếc xe nặng qua một góc phố.

Video: XUÂN SƠN

Phố phường Đà Nẵng đêm 24-1 lặng lẽ hơn sau khi trận tứ kết lịch sử của giải Asian Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản khép lại. Không có cảnh "đi bão", không có tiếng còi xe hay tiếng hò reo rộn rã như mọi khi, nhưng không vì thế mà Đà Nẵng thiếu đi niềm vui, bởi có những khoảnh khắc khiến người chứng kiến cảm thấy ấm áp trong lòng.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.