Lan tỏa Zumba đến cộng đồng

.

ĐNO - Tại Đà Nẵng, khi nhắc đến Zumba, các bạn trẻ sẽ nghĩ ngay đến Lava Studio- cái tên thân thuộc mà các học viên vẫn quen gọi suốt gần 3 năm nay. Đây là câu lạc bộ (CLB) do  Nguyễn Kim Ngân (28 tuổi) sáng lập, mang bộ môn Zumba đến với người dân Đà Nẵng.

Lava truyền sức hút của zumba đến các bạn trẻ.
Lava Studio truyền sức hút của Zumba đến các bạn trẻ.

Dáng người nhỏ nhắn với mái tóc ngắn ngang vai được buộc cao, Nguyễn Kim Ngân (Chủ nhiệm CLB Lava Studio) hăng say nhảy trên sân khấu truyền động lực thể dục cho các bạn trẻ. Phía dưới, những người yêu thích bộ môn này cứ thế nhún nhảy, lắc lư và hòa mình vào không gian Zumba sôi động. Đó là chuyến lưu diễn ngoài trời đáng nhớ của các huấn luyện viên Lava Studio tại điểm hẹn Sân chơi cuối tuần được Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng tổ chức. Và ở đó, không chỉ có những người dân Đà Nẵng mà du khách trong và ngoài nước đều rất hào hứng tham gia.

Hai giờ đồng hồ nhảy và truyền cảm hứng trôi qua, không khí Sân chơi cuối tuần tại công viên phía tây cầu Rồng náo nhiệt hẳn lên. Học viên của Lava Studio và những người dân, du khách nhập cuộc nhảy một đông dần. Mọi người cứ thế lắc lư, nhún nhảy và cười giòn tan cùng nhau một cách hào hứng. Vậy thôi cũng có thể thấy, Lava Studio đã lan tỏa sức hút mạnh mẽ của Zumba đến cộng đồng, không phân biệt độ tuổi, không kể là ở không gian nào.

Trong hàng chục người đang nhảy, có lẽ Nguyễn Thị Nguyệt Ánh (quận Sơn Trà) là người nhảy “sung” nhất suốt hơn một giờ đồng hồ. Nguyệt Ánh chia sẻ: “Mình làm nghề giữ trẻ, đã có 2 con rồi, mặc dù rất bận rộn nhưng mình vẫn chọn Lava Studio để tập luyện”. Nguyệt Ánh cũng cho biết, Zumba đem lại cho chị rất nhiều thứ: sắc đẹp, sức khỏe và niềm vui. “Hồi xưa mình ốm và yếu lắm, nhưng đi tập về mình ăn ngon hơn, thấy sức khỏe cải thiện hơn, da dẻ đẹp hơn”, chị Nguyệt Ánh nói thêm.

Không chỉ có người trẻ, các bạn nhí cũng rất thích bộ môn này.
Không chỉ có người người lớn, các em thiếu nhi cũng rất thích bộ môn này.

Vừa bước xuống sân khấu, lấy khăn giấy thấm vội mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt, Kim Ngân khoe: “Niềm hạnh phúc của em là truyền được cảm hứng cho mọi người. Thấy mọi người nhiệt tình nhảy và vui vẻ, đó là động lực để em bước tiếp trên con đường lan tỏa bộ môn Zumba đến cộng đồng”.

Kim Ngân cho biết chuyển vào Đà Nẵng cách đây 3 năm. Trước khi vào Đà Nẵng, Ngân đã từng làm huấn luyện viên cho các trung tâm chăm sóc sức khỏe thể dục 4 năm ở Hà Nội. “Lý do tôi chọn Đà Nẵng là vì để thỏa mãn đam mê đưa bộ môn Zumba đến với cộng đồng”, Kim Ngân bộc bạch.

Gắn kết đam mê

Với niềm đam mê ấp ủ, tháng 8-2016, Kim Ngân quyết định vào Đà Nẵng và bắt đầu mở lớp Zumba đầu tiên tại K131/4 Lý Thái Tổ. Lúc đó, lượng người biết và học Zumba còn rất ít. Sau một thời gian miệt mài nỗ lực, Ngân mở thêm cơ sở tại 24 Nguyễn Chí Thanh và 66 Võ Văn Tần. Lúc này không chỉ một lớp mà Ngân mở thêm nhiều lớp, kết nối thêm nhiều huấn luyện viên dạy Zumba. Hiện, Lava Studio có 3 cơ sở với nhiều khung giờ tập, phù hợp với nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, thậm chí các chị nội trợ..., với tổng cộng hơn 500 người tập.

Lava hiện là cơ sở luyện tập Zumba tiên tiến với phương pháp luyện tập theo nhóm hiện đại với nhiều môn tập, nhiều khung giờ. Không chỉ có Zumba, tại Lava Studio còn có sexy dance, yoga, zumba kids, strong by zumba, belly dance. Lava cũng biên soạn thêm một giáo án riêng mang tên Lava Core, tạo thêm nhiều niềm vui, động lực cho chị em luyện tập.

Và cả người nước ngoài cũng hòa chung vào ‘bữa tiệc” zumba sôi động của Lava Studio.
Và cả người nước ngoài cũng hòa chung vào ‘bữa tiệc” Zumba sôi động của Lava Studio.

Từ hội viên, đến nhân viên và bây giờ là huấn luyện viên của Lava, Lê Ngọc Thiện Vũ (sinh năm 1991) hào hứng khoe: “Tôi từ là người tập rồi trở thành huấn luyện viên, điều đó có có thể thấy sức hút của Zumba như thế nào rồi. Tại Lava hầu hết những ngày làm việc đều là những ngày vui. Tập Zumba giúp tôi sống tích cực hơn và thấy cuộc sống mình ý nghĩa hơn”.

Ngoài dạy cho các học viên tại phòng tập, Lava Studio cũng thường mang bộ môn Zumba đến với cộng đồng bằng cách tổ chức các buổi nhảy ngoài trời, trên bãi biển. Lava Studio còn phối hợp với các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện để tổ chức các buổi nhảy kêu gọi cộng đồng quyên góp các suất quà hỗ trợ cho trẻ em nghèo vùng núi, vùng khó khăn.

“Thấy mọi người rất háo hức, đặc biệt, sau những buổi luyện tập ngoài trời, nhiều người biết đến Zumba nói chung, Lava Studio nói riêng và tìm đến đăng ký học cũng như đồng hành với Lava trong các chương trình tình nguyện. Đó là niềm hạnh phúc của tất cả huấn luyện viên Lava”, Thiện Vũ chia sẻ thêm.

Zumba là bộ môn nhảy bao gồm các chuyển động nhảy và thể dục nhịp điệu trên nền nhạc sôi động của các điệu nhạc như hip-hop, soca, samba, salsa, cumbia, merengue, reggaeton, flamenco và mambo.... Bằng cách kết hợp giữa các động tác cường độ thấp và cường độ cao, Zumba đã tạo nên một “bữa tiệc” thể dục khiêu vũ đốt cháy calo cho người tập.

Bài và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.
.