Hoa Từ bi kết nối yêu thương

.

Câu lạc bộ (CLB) Hoa Từ bi kết nối yêu thương có hơn 100 thành viên với nhiều độ tuổi và cùng là đạo hữu Phật tử, tự nguyện góp công góp tiền, tổ chức các hoạt động nhân đạo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

Câu lạc bộ Hoa Từ bi kết nối yêu thương nấu bữa ăn từ thiện tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.
Câu lạc bộ Hoa Từ bi kết nối yêu thương nấu bữa ăn từ thiện tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Ban Chủ nhiệm CLB Hoa Từ bi kết nối yêu thương có 5 thành viên, do anh Hồ Văn Tấn Hậu làm Chủ nhiệm. Anh Tấn Hậu hiện ở phường Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), làm nghề lái taxi, cùng với vợ - chị Nguyễn Phúc Quỳnh Như - đều có cùng nhiệt huyết làm từ thiện. Nhiều lần anh chị đưa cả xe taxi vận chuyển cơm, cháo từ thiện đến nơi cấp phát. Còn chị Trần Thị Minh Uyên, chủ quán cà-phê Mộc Sen tại số 26/24 Duy Tân (quận Hải Châu), Phó Chủ nhiệm CLB, phụ trách việc vận động và tiếp nhận sự ủng hộ của các tấm lòng nhân ái.

Tính đến nay, CLB Hoa Từ bi kết nối yêu thương hoạt động đã 6 năm với nhiều dấu ấn đẹp trên hành trình thiện nguyện. Hằng tháng, CLB ủng hộ 800 suất ăn cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung ướu Đà Nẵng, 350 suất ăn tại Bệnh viện Tâm Thần Đà Nẵng và 50 suất ăn cho Cơ sở nạn nhân chất độc da cam (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu). CLB tổ chức nhiều chương trình ủng hộ hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Đại Lộc, Đông Giang, Duy Xuyên, Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam)...           

Trước khi thực hiện một chương trình nhân đạo, Ban Chủ nhiệm tổ chức khảo sát thực tế, liên hệ với chính quyền địa phương, chọn lựa những người cần giúp đỡ. Sau khi khảo sát, chị Minh Uyên viết thư kêu gọi đăng trên facebook, kèm theo điện thoại, gmail, số tài khoản, đồng thời công khai danh sách và số tiền các mạnh thường quân đã ủng hộ trong chương trình trước đó. Nhà hảo tâm gần xa xem facebook, đồng cảm với những đối tượng cần giúp đỡ và cách làm của CLB, tự nguyện gửi tiền ủng hộ vào tài khoản của CLB. Nhiều người trực tiếp trao tiền ủng hộ, hoặc điện thoại mời đến nhận kinh phí ủng hộ tại nhà riêng. Chị Minh Uyên cho biết: Có người ủng hộ bằng tiền mặt, gạo ăn, mì tôm, quà bánh; có người vừa ủng hộ kinh phí, vừa tham gia nấu ăn từ thiện. Tiêu biểu như bà Lê Thị Thắng, cán bộ hưu trí ở phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu), hằng tháng đều trích lương hưu ủng hộ và tích cực tham gia các hoạt động của CLB. Hay như nhà hảo tâm có biệt danh là “Sông lớn”, tháng nào cũng ủng hộ từ 2-2,5 triệu đồng cho Chương trình Nồi cháo tình thương và đã nhiều lần tham gia hoạt động nhân đạo của CLB Hoa Từ bi kết nối yêu thương...   

Anh Hồ Văn Tấn Hậu cho biết, mỗi lần chuẩn bị thực hiện một chương trình nhân đạo, hàng chục thành viên đến nhà chị Minh Uyên để sơ chế thực phẩm, do chị Minh Uyên và chị Quỳnh Như đi chợ mua từ ngày hôm trước. 3 giờ sáng, các anh chị bắt đầu đun nấu thức ăn, đến 6 giờ chuyển tới cấp phát cho bệnh nhân ở các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Trong các chương trình, CLB còn tổ chức giao lưu văn nghệ do chính các thành viên CLB có năng khiếu múa hát, biểu diễn. “Tết Trung thu năm nay, CLB phấn đấu trao 700 suất quà cho trẻ em nghèo và rất mong có thêm nhiều người đồng hành với chúng tôi trên hành trình thiện nguyện”, anh Tấn Hậu chia sẻ.

Nói về CLB này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên nhấn mạnh: Việc làm của CLB Hoa Từ bi kết nối yêu thương thắm nồng tình nhân ái, thiết thực đóng góp vào việc hoàn thành mục tiêu an sinh xã hội tại các địa phương.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.