Niềm vui bất ngờ đêm Trung thu

.

ĐNO - Trung thu là Tết đoàn viên nhưng không phải ai cũng được tận hưởng một đêm rằm tháng Tám trọn vẹn bên người thân, gia đình. Thấu hiểu điều đó, những thành viên của CLB Tiên Phong (Đại học Đông Á) đã lan tỏa hơi ấm đêm Trung thu đến với những công nhân vệ sinh môi trường, thông qua những phần quà giản dị nhưng ý nghĩa. 

a
Các bạn sinh viên Đại học Đông Á chia sẻ niềm vui Trung thu với các công nhân vệ sinh môi trường. Ảnh: Đoàn trường Đại học Đông Á cung cấp.

Đêm 13-9, nhằm 15 tháng 8 Âm lịch, nhiều gia đình đang sum vầy phá cỗ, tiếng trống lân rộn ràng trên khắp ngả đường. Thế nhưng đâu đó vẫn có những tiếng chổi lẹt xẹt, tiếng kéo xe kẽo kẹt và giọt mồ hôi miệt mài của những công nhân vệ sinh môi trường.

Chứng kiến hình ảnh ấy, anh Nguyễn Văn Ken, Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á chia sẻ: "Trung thu, lễ rồi Tết, nhà nhà người người đi chơi, còn cô chú phải làm việc cật lự để giữ thành phố sạch-đẹp. 

"Gia đình của các cô chú, đặc biệt là con cái chắc chắn sẽ ít nhiều thiệt thòi. Bọn mình muốn giúp cô chú cũng như các em có một Trung thu trọn vẹn, ấm áp hơn", anh Ken cho biết.

Phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, Ảnh: Đoàn trường Đại học Đông Á cung cấp
Những phần quà nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. Ảnh: Đoàn trường Đại học Đông Á cung cấp

Đêm 13-9, các thành viên của CLB Tiên Phong "lên đường", mang theo 60 phần quà Trung thu ý nghĩa trao tận tay các công nhân vệ sinh môi trường trên gần 20 tuyến đường của thành phố như Núi Thành, Nguyễn Hữu Thọ, Duy Tân, Nguyễn Văn Linh...

Mỗi phần quà gồm sữa và bánh kẹo, được các bạn sinh viên Đại học Đông Á trích từ nguồn quỹ của mô hình hoạt động "Xe nước mía 5k". Đây là hoạt động bán nước mía vì cộng đồng, với giá rẻ 5 nghìn đồng/ly trong khuôn viên nhà trường.

"Mất đúng 10 ngày bán nước mía để có quỹ mua quà Trung thu cho các cô chú đó", anh Ken cho hay.

Ảnh: XUÂN SƠN
Niềm vui Trung thu được lan tỏa. Ảnh: Đoàn trường Đại học Đông Á

Theo anh Ken, ban đầu chương trình tặng quà nhắm tới con em của công nhân vệ sinh môi trường. Tuy nhiên rất khó để tổ chức trao quà tập trung ở một chỗ nên các bạn sinh viên quyết định có một chuyến đi thiện nguyện ngay trong đêm Trung thu.

Bên cạnh hoạt động trao quà Trung thu hay "Xe nước mía 5k", sinh viên Đại học Đông Á còn nhiều mô hình ý nghĩa với cộng đồng như tủ sách cho bệnh nhi ung thư, tủ sách hiếu học cho học sinh vùng cao, tủ bánh mì từ thiện, nhóm Bạn hữu giảng đường, ngân hàng máu sống, tặng vé xe về Tết cho sinh viên khó khăn...

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.
.