Những bữa cơm nghĩa tình nơi tuyến đầu chống dịch

.

ĐNO - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng, chống Covid-19, nhiều tập thể, đơn vị trên địa bàn thành phố đã quyên góp, chuẩn bị những suất ăn nghĩa tình dành tặng lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

a
Đại diện Câu lạc bộ "Bếp cơm vạn tình" và "Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng" trao thức ăn và nước uống cho lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt chặn kiểm soát Covid-19. Ảnh: A.B

Từ tối 21-3, những thành viên của Câu lạc bộ "Bếp cơm vạn tình" và "Chuyến xe nghĩa tình giá 0 đồng" đã lên đường đến những chốt chặn kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Trên tay họ là những suất ăn và nước uống tự chế biến, gồm có súp thập cẩm và những chai nước thanh nhiệt. 

Trung bình mỗi đêm, có 115 suất ăn như thế được gửi đến lực lượng làm nhiệm vụ ở các chốt chặn. Chị An Bình, thành viên nhóm thiện nguyện này chia sẻ: "Thực đơn sẽ linh hoạt. Thức ăn và nước uống là do các thành viên tự chế biến, với kinh phí huy động từ nhiều tấm lòng hảo tâm. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện hoạt động này cho tới khi hết dịch".

Được biết, bên cạnh việc tặng suất ăn, các thành viên và tình nguyện viên của nhóm thiện nguyện nói trên đã chuẩn bị hàng trăm chai nước cam gửi tặng các y, bác sĩ, chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các bệnh viện và khu vực cách ly trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và thành phố Huế. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Nhà hàng Phì Lũ nấu cơm tặng cán bộ y tế ở bệnh viện. Ảnh: P.L

Mới đây, hệ thống nhà hàng Phì Lũ ở Đà Nẵng cũng đã dành hơn 1.000 phần cơm nghĩa tình cho cán bộ y tế tham gia chống dịch tại các bệnh viện. Mỗi phần cơm với thực đơn được thay đổi mỗi ngày, bảo đảm đủ dinh dưỡng, được nhà hàng trao tận tay những người làm nhiệm vụ.

Anh Trần Hòa Hải, quản lý hệ thống nhà hàng cho hay: "Hy vọng những phần ăn nóng sốt mỗi ngày, được nấu bằng tất cả tấm lòng của tập thể nhân viên nhà hàng sẽ động viên, khích lệ tinh thần mọi người cùng vượt qua dịch bệnh". 

Nhà hàng Phì Lũ ủng hộ
Nhà hàng Phì Lũ ủng hộ những phần cơm nghĩa tình cho Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: P.L

Hiện tại, hoạt động nấu cơm tặng bệnh viện của hệ thống nhà hàng Phì Lũ đã kéo dài được 5 ngày. Anh Hải cho biết, nhà hàng cũng vừa nhận sự ủng hộ là 1.200 phần cơm nữa từ một nhà hảo tâm. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân cũng đã liên hệ nhà hàng để ủng hộ tiền mặt và vật chất, đồng hành cùng đơn vị trong những bữa ăn thiện nguyện đầy ý nghĩa.

Tiếp nhận và cảm ơn sự ủng hộ từ các cá nhân, đơn vị với Bệnh viện Đà Nẵng trong mùa dịch, bác sĩ Trần Thị Khánh Ngọc, Phó Giám đốc bệnh viện chia sẻ: "Cảm ơn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp những ngày qua đã động viên và ủng hộ các nhân viên y tế của bệnh viện. Sự chia sẻ này khiến chúng tôi, những người đang thực hiện công tác chống dịch cảm thấy rất ấm lòng!".

TRƯỜNG KỲ

 

;
;
.
.
.
.
.
.