Hãy giúp đỡ nhau khi mình có thể

.

Là một trong số 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện vinh danh tại Hà Nội năm 2019, anh Nguyễn Phú Vinh (45 tuổi) ở phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu luôn tâm niệm sẵn sàng giúp đỡ những người cần giúp.

Anh Nguyễn Phú Vinh  Ảnh: Trần Khang
Anh Nguyễn Phú Vinh. Ảnh: Trần Khang

Anh Vinh là vận động viên điền kinh chuyên nghiệp đã hơn 60 lần hiến máu tình nguyện và không dừng ở đây. Khi còn trẻ, gặp nhiều trường hợp bệnh nhân nằm viện cần truyền máu gấp, anh đều hăng hái chia sẻ giọt máu của mình. Không chỉ hiến máu phong trào, anh thường xuyên tham gia hiến máu đột xuất từ năm 1999 và luôn trong tâm thế sẵn sàng khi nào cán bộ Ban Chỉ đạo hiến máu nhân đạo, hoặc cán bộ Đoàn cơ quan gọi là đi ngay bất kể ngày giờ. Anh chia sẻ, đa số trường hợp được anh hiến máu là người bị tai nạn giao thông, bệnh nan y, nhất là những người nghèo không đủ khả năng trả phí chữa bệnh.

Sau những lần hiến máu, anh thường tặng lại chế độ bồi dưỡng của mình cho những hoàn cảnh khó khăn. Hiện anh là một trong những thành viên tích cực của CLB Máu sống Đà Nẵng. “Tôi hiến máu để giúp đỡ những người khó khăn và cảm thấy khi làm công việc này mình rất hạnh phúc vì có thể giúp được người bệnh, người nghèo”, anh Vinh chia sẻ.

Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Đào tạo vận động viên thể dục thể thao Đà Nẵng Nguyễn Văn Tâm chia sẻ: “Ngoài hoàn thành tốt công việc Đảng, chính quyền, đoàn thể tại Trung tâm, anh Nguyễn Phú Vinh còn tham gia nhiệt tình công tác xã hội ở địa phương. Tính đến nay, bản thân anh đã tham gia hiến máu 61 lần, trong đó 10 lần hiến đột xuất tại Bệnh viện Đà Nẵng và còn vận động hơn 30 người hiến máu tình nguyện”.

Dịp Tết Canh Tý vừa qua, một người quen gọi điện gấp cho anh Vinh chia sẻ việc con bị tai nạn có tiền sử máu khó đông. Anh Vinh lập tức đến bệnh viện nhưng vì nhóm máu không phù hợp, bằng quan hệ của mình, anh huy động hơn mười anh em trong nhóm đến hỗ trợ, cuối cùng người bị nạn cũng qua khỏi cơn nguy kịch. Ngoài việc hiến máu, anh còn tích cực động viên, vận động bạn bè, người thân cùng tham gia. Anh cho rằng, khó khăn nhất trong công việc này có lẽ là nguồn máu được hiến hiện nay chỉ chủ yếu từ sinh viên các trường cao đẳng, đại học và các đoàn thể xã hội.

Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện thành phố Đoàn Văn Hòa chia sẻ: “Anh Nguyễn Phú Vinh là một trong số những thành viên chủ chốt trong đội hiến máu tình nguyện, đặc biệt là hiến máu đột xuất. Chỉ cần có người cần máu, không cần biết đó là ngày lễ hay ngày nghỉ phép, nếu điều kiện sức khỏe cho phép, anh lập tức có mặt và giúp đỡ. Thành phố Đà Nẵng đang rất cần những người như anh Vinh, không chỉ cho máu, anh còn làm tốt công tác vận động mọi người trong cộng đồng tham gia hiến máu”.

“Đối với những người trẻ, nhất là những đoàn viên thanh niên đang ở độ tuổi được hiến máu, hãy hành động ngay khi có thể. Những nghĩa cử cao đẹp không ở đâu xa mà có khi chỉ cần thông qua những giọt máu sạch”, anh Vinh bộc bạch và chia sẻ thêm, với anh, việc hiến máu ngoài trách nhiệm của một người đảng viên thì còn vì tình người với nhau bởi tâm niệm: “Hãy giúp đỡ nhau khi mình có thể”.

TRẦN KHANG

;
;
.
.
.
.
.