Áo xanh tình nguyện giữa mùa thi

.

ĐNO - Hỗ trợ cơm nước và đồ dùng học tập, sắp xếp chỗ ở, làm tài xế đưa thí sinh đến điểm thi, đo thân nhiệt cho thí sinh... Đó là những công việc của lực lượng tình nguyện viên (TNV) của Thành Đoàn Đà Nẵng tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 này. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Lê Đình Vũ (trái) và Nguyễn Cảnh Lực đưa các thí sinh ngoại tỉnh đến điểm thi tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh (quận Cẩm Lệ). Ảnh: XUÂN SƠN

Chiều 3-9, sau khi xong bữa cơm trưa và nghỉ ngơi, hai thí sinh Nguyễn Hận và Nguyễn Hoàng Long (học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Cẩm Lệ) chuẩn bị lên đường đến điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 2 đặt tại Trường THCS Nguyễn Văn Linh (quận Cẩm Lệ). "Em được các anh TNV giúp đỡ rất nhiệt tình từ bữa ăn đến việc ôn thi", Hận cho biết.  

Hận và Long là 2 thí sinh ngoại tỉnh quê ở thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, có mặt tại Đà Nẵng từ 2 ngày trước để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này. Những ngày qua, tại khu trọ trên đường Cống Quỳnh (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ), 2 bạn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ TNV Lê Đình Vũ và Nguyễn Cảnh Lực trong việc học tập, ăn uống, sắp xếp chỗ trọ và đưa đến điểm thi theo nguyên tắc "một người giúp một người".

Ảnh: XUÂN SƠN
Tình nguyện viên tham gia làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Văn Linh. Ảnh: XUÂN SƠN

Vũ và Lực là 2 trong số 300 TNV tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020 tại Đà Nẵng. Vũ là sinh viênTrường Đại học Kỹ thuật Y dược, Lực là sinh viên Trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng. Vũ cũng vừa hoàn tất quá trình tập huấn để tham gia “tác chiến” tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn.

Vũ chia sẻ, các TNV đều mong muốn góp một phần sức trẻ vào công tác bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho kỳ thi đặc biệt lần này.

Ảnh: XUÂN SƠN
Đoàn viên thanh niên đo thân nhiệt cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo anh Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, để hỗ trợ các thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020, Thành Đoàn đã bố trí 24 đội hình “Tiếp sức mùa thi” ở các điểm thi. Tất cả TNV được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Trong quá trình hỗ trợ thí sinh, TNV thực hành an toàn phòng, chống dịch như: trang bị đồ bảo hộ; đeo khẩu trang; hạn chế tiếp xúc, nói chuyện; đeo găng tay và thường xuyên sát khuẩn tay...

Ảnh: XUÂN SƠN
Đoàn viên thanh niên thuộc Quận Đoàn Hải Châu tiếp tế nước uống cho thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh. Ảnh: XUÂN SƠN

Bên cạnh đó, Thành Đoàn cũng hỗ trợ mỗi điểm thi 6 máy đo thân nhiệt cầm tay để bảo đảm công tác đo nhiệt độ cho thí sinh được nhanh chóng, đáp ứng các quy định về giãn cách. Ngoài ra, Thành Đoàn Đà Nẵng triển khai mô hình “Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh” để hỗ trợ các thí sinh ngoại tỉnh đăng ký thi ở Hội đồng thi Đà Nẵng. Các thí sinh này được bố trí ở lại nhà trọ do Thành Đoàn sắp xếp trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, được lo cơm nước và được các TNV đưa đón đến điểm thi.

Ảnh: XUÂN SƠN
TNV giúp đỡ thí sinh người Cơ tu tại điểm Trường THPT Phạm Phú Thứ ôn bài trước buổi thi. Ảnh: XUÂN SƠN


Trước đó, Thành Đoàn Đà Nẵng đến thăm và tặng quà cho 21 thí sinh người Cơ tu tại khu nội trú Trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) và 3 thí sinh ngoại tỉnh đăng ký dự thi tại Hội đồng thi thành phố Đà Nẵng. Mỗi suất quà gồm: 1 thùng sữa, dụng cụ học tập gồm bút chì, bút bi, thước, tẩy và 500.000 đồng tiền mặt.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.