Hiến máu cứu người giữa mùa Covid-19

.

ĐNO - Hưởng ứng thư kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hiến máu tình nguyện, chung tay cùng thành phố thực hiện công tác phòng, chống Covid-19.

Quang cảnh buổi hiến máu tình nguyện. Ảnh: Trần Khang.
Quang cảnh buổi hiến máu tình nguyện. Ảnh: Trần Khang.

Sau khi Đà Nẵng chuyển sang trạng thái mới, hôm nay (11-9), Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục thể thao Đà Nẵng (Trung tâm) phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện.

Theo anh Nguyễn Phú Vinh, Phó Chủ tịch công đoàn Trung tâm, Chủ nhiệm CLB Hiến máu tình nguyện của đơn vị, người đã có 61 lần hiến máu tình nguyện cho biết, đây là dịp cần thiết để tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo. Hiện nay, lượng máu cần cho công tác điều trị tại các bệnh viện cũng đang khan hiếm.

“Được biết số máu dự trữ tại Bệnh viện Đà Nẵng đang ngày càng cạn kiệt do Covid-19, tôi liền đề xuất với cấp trên tổ chức buổi hiến máu để có thể kịp thời hỗ trợ cho ngân hàng máu tại bệnh viện”, Anh Vinh chia sẻ.

Theo đó, tại buổi hiến máu, Ban Tổ chức đã thu được 87 đơn vị máu. Các tình nguyện viên đều mang khẩu trang, bảo đảm giãn cách 2m và rửa tay sát khuẩn theo đúng quy định.

Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Trần Khang
Tình nguyện viên tham gia hiến máu. Ảnh: Trần Khang

 Anh Phạm Đình Tuyên (26 tuổi, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) chia sẻ: “Là một người lao động gặp nhiều khó khăn do Covid-19 nhưng khi có buổi hiến máu tình nguyện liền lập tức đến đăng kí, chỉ mong góp sức cùng thành phố chống dịch".

Kết thúc buổi hiến máu, số đơn vị máu hiến được cao hơn dự kiến ban đầu của Trung tâm và sẽ còn rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện góp sức cùng thành phố chống dịch như thế.

TRẦN KHANG

;
;
.
.
.
.
.