Cô giáo đam mê, nhiệt huyết với nghề

.

ĐNO - “Mùa hoa lê ki ma nở ở quê ta miền đất đỏ/ Thôn xóm vẫn nhắc tên người anh hùng/ Đã chết cho mùa hoa lê ki ma nở…” (Biết ơn chị Võ Thị Sáu - Nguyễn Đức Toàn). Giọng hát trong trẻo, đầy ngọt ngào của cô giáo Đoàn Thị Ngọc Uyên, giáo viên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, quận Hải Châu cất lên trong một số bài giảng khiến học trò rất hứng thú với môn học, không bị nhàm chán, nhất là khi học online.

Cô Uyên đang cùng các bạn học sinh tham dự chương trình Chào mừng năm học mới 2021-2022. Ảnh: PHƯƠNG MINH
Cô Uyên cùng học sinh tham dự chương trình Chào mừng năm học mới 2021-2022. Ảnh: PHƯƠNG MINH

Với chất giọng ngọt ngào, cô Đoàn Thị Ngọc Uyên lôi cuốn học sinh vào tiết học khi nào không biết. Bởi có năng lực chuyên môn vững vàng cùng phương pháp giảng dạy khoa học nên đối với những chuyên đề khó, cô luôn được nhà trường tin tưởng giao thực hiện. Đồng thời cô cũng là một trong những giáo viên bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi Tiếng Việt của trường.

Năm nào có tổ chức Ngày hội Học sinh tiểu học cấp thành phố, nhiều học sinh trong Câu lạc bộ (CLB) Tiếng Việt do cô bồi dưỡng cũng đạt giải cao. Có năm, học sinh của nhà trường đạt đến 9 giải Nhất giao lưu Tiếng Việt tuổi thơ cấp thành phố.

Cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố 4 năm liền, nhiều năm là giáo viên giỏi cấp quận và đạt thành tích chiến sĩ thi đua cấp cơ sở liên tục 6 năm liên tiếp. Ngoài ra, cô còn được UBND thành phố tặng Bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, UBND phường Thuận Phước tặng giấy khen cá nhân điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2015-2020.

Trong công tác chủ nhiệm lớp ở mỗi năm học, cô luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Ở lớp, bên cạnh công việc giảng dạy, cô cùng học sinh tích cực tham gia các phong trào hoạt động của nhà trường. Năm nào lớp cô chủ nhiệm cũng đạt danh hiệu lớp tiêu biểu xuất sắc cấp trường và được tuyên dương khen thưởng.

“Là giáo viên trẻ, nhờ nhiều năm được phân công giảng dạy cùng tổ chuyên môn với cô Uyên nên tôi được cô chân thành chia sẻ nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Với các thầy cô giáo trong trường, cô đều nhiệt tình hỗ trợ. Trong các buổi hội giảng, hội họp, cô luôn xung phong triển khai các chuyên đề để giáo viên học tập”, cô Nguyễn Thị Hà, giáo viên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu chia sẻ.

Tuy đã ngoài tuổi 40 nhưng cô Uyên luôn tìm tòi sáng tạo và vận dụng ứng dụng công nghệ thông tin để có những sản phẩm bài giảng hay, thu hút học sinh. Nhiều năm liên tục bài giảng điện tử E-learning của cô được xếp giải cao nhất cấp thành phố.

Cô cũng là người tiên phong hướng dẫn giáo viên cùng trường sử dụng các phần mềm hay và dễ sử dụng. Không những thế, cô còn thiết kế nhiều game học tập cho các em tham gia, tạo không khí sôi nổi, vui nhộn trong các tiết học, kể cả chính khóa và ngoại khóa.

Trong hoạt động ngoài giờ lên lớp, cô còn là một thành viên tích cực trong CLB phát thanh măng non của nhà trường. Với vai trò Phó ban CLB, cô lên kế hoạch, tổ chức thực hiện, tham mưu, đóng góp nhiều ý tưởng để chương trình phát thanh mỗi số đều nổi bật, thu hút đông đảo khán giả. Với sự miệt mài dành cho công việc, cô đã đưa CLB phát thanh măng non trở thành một trong những hoạt động nổi bật trong phong trào hoạt động của nhà trường.

Ý thức trách nhiệm, với tình yêu nghề, cô Uyên luôn quan niệm cần phải học tập và học tập nhiều hơn nữa, thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng hoàn thiện nhân cách của người chọn nghề dạy học, nghề dạy người.

Ai đó đã từng nói: “Một thầy cô giáo như ngọn nến đốt chính mình để soi rọi cho người khác”. Cô Uyên như một ngọn nến đang lặng lẽ soi đường cho thế hệ trẻ bằng chính tình yêu thương, niềm đam mê, khát khao cống hiến của mình.

PHƯƠNG MINH

;
;
.
.
.
.
.